(Baothanhhoa.vn) - Du lịch tự bản thân nó là tổng hòa của nhiều yếu tố hữu hình và vô hình. Nếu lấy sản phẩm hay điểm đến là trung tâm, thì xoay quanh là các yếu tố hữu hình như nhà hàng, khách sạn, giao thông - vận tải, viễn thông... Đồng thời, là các yếu tố vô hình như văn hóa ứng xử, tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ, sự cảm nhận và hài lòng của du khách... Chính vì lẽ đó, du lịch không thể cô lập mình nó một thế giới; mà ngược lại, du lịch chỉ có thể phát triển tốt khi có sự tham gia của nhiều ngành kinh tế - dịch vụ liên quan. Đặc biệt, nó chỉ có thể phát triển bền vững nếu gắn chặt với cộng đồng nói chung.
(Baothanhhoa.vn) - Những tháng cuối năm, tỉnh Thanh Hóa đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Các chương trình khuyến mại, sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch được đẩy mạnh góp phần giữ đà tăng...
Kênh tin tức quốc tế CNBC của Hoa Kỳ dẫn báo cáo mới nhất do Expedia, Hotels.com và Vrbo công bố, Phú Quốc (Việt Nam) xếp thứ 4 trong Top 10 điểm đến du lịch xu hướng toàn cầu năm 2026, với mức tăng 53% lượng tìm kiếm chuyến bay và chỗ ở trong năm qua.
Giữa lòng châu Âu, nước Nga hiện lên như bức tranh giao hòa giữa cổ điển và hiện đại, nơi mỗi mái vòm, con phố đều kể lại câu chuyện hàng trăm năm lịch sử. Từ Moscow đến Saint Petersburg, những công trình mang tầm biểu tượng không chỉ làm say đắm du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ,...
(Baothanhhoa.vn) - Cùng với các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, sinh thái, du lịch văn hóa đang dần khẳng định vị thế riêng, trở thành hướng phát triển bền vững gắn với bản sắc và chiều sâu của vùng đất xứ Thanh. Để nâng cao chất lượng, mở rộng không gian và tăng sức hấp...
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa được ví như Việt Nam thu nhỏ, bởi nơi đây không chỉ giàu có về tài nguyên thiên nhiên, hệ thống di tích lịch sử - văn hóa mà các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn được gìn giữ, phát huy trong đời sống hàng ngày. Phát...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu