(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, tình trạng một số chợ cóc, chợ tạm tái diễn trên địa bàn TP Thanh Hóa gây ra tình trạng mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường, rất cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm.

Tình trạng xả rác, gây ô nhiễm môi trường từ các chợ cóc, chợ tạm

Thời gian gần đây, tình trạng một số chợ cóc, chợ tạm tái diễn trên địa bàn TP Thanh Hóa gây ra tình trạng mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường, rất cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm.

Tình trạng xả rác, gây ô nhiễm môi trường từ các chợ cóc, chợ tạmNhiều cá nhân vẫn ngang nhiên bán hàng phía trước cổng chợ Đông Thọ (TP Thanh Hóa).

Cứ vào giờ cao điểm buổi sáng và cuối giờ chiều, các chợ cóc, chợ tạm, điểm bán hàng tự phát xung quanh khu vực Khu Công nghiệp Lê Môn lại hoạt động khá sôi động. Các loại rau, quả, thực phẩm cho tới quần áo, đồ gia dụng... đã được nhiều cá nhân tận dụng khu vực vỉa hè để bày bán cho công nhân. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân còn đưa cả xe ô tô hàng tới trải bạt bán hàng tại đây. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông, các điểm chợ cóc, bán hàng tự phát nói trên còn gây ô nhiễm môi trường khi một lượng lớn rác thải, nước thải được xả thẳng ra môi trường.

Qua phản ánh của các công nhân làm nhiệm vụ thu gom rác thải tại khu vực Khu Công nghiệp Lễ Môn, sau giờ tan tầm buổi chiều, lượng rác thải tại các chợ cóc, điểm bán hàng tự phát là rất lớn. Nhiều cá nhân bán hàng xả rác ra lề đường nhưng không có ý thức dọn dẹp, thu gom rác thải để bỏ đúng nới quy định.

Một tình trạng khác đáng lo ngại, đã diễn ra nhiều năm nhưng vẫn chưa thể giải quyết triệt để, trở thành vấn đề nhức nhối, gây bức xúc cho dư luận Nhân dân. Đó là tình trạng các điểm chợ cóc, điểm bán hàng tự phát gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại phía trước cổng chợ Đông Thọ. Mặc dù báo chí đã phản ánh nhiều, cơ quan chức năng địa phương đã dựng hàng rào, treo biển cấm họp chợ, tuy nhiên, vào các buổi sáng và cuối giờ chiều hằng ngày, nhiều tiểu thương vẫn ngang nhiên đem hàng hóa ra trước cổng chợ để bán. Song song với tình trạng lấn chiếm lòng đường để họp chợ, lượng nước thải, rác thải tại khu vực này là khá nhiều, gây ô nhiễm cho các hộ dân sống xung quanh khu vực này. Không chỉ có lượng rác thải từ rau, củ, quả, các hộ bán thủy, hải sản... còn xả thẳng nước thải ra lòng, lề đường. Theo phản ánh của các hộ dân sống xung quanh khu vực này, việc các tiểu thương họp chợ, bán hàng trên đường Quán Giò đã khiến người dân trong khu vực phải chịu mùi hôi thối bốc lên. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường Đông Thọ, UBND TP Thanh Hóa nhưng tình trạng này vẫn diễn ra hàng ngày, kéo dài nhiều năm nay, chưa có sự vào cuộc chấn chỉnh, dẹp bỏ triệt để của cơ quan chức năng.

Được biết, trong tháng 9 và quý IV năm 2022, TP Thanh Hóa sẽ tổ chức thêm các đợt ra quân dẹp bỏ các chợ cóc, chợ tạm, điểm bán hàng tự phát, trong đó, xác định rõ các điểm nóng như: phía trước các khu công nghiệp, các doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn, tại các khu dân cư. UBND TP Thanh Hóa cũng chỉ đạo các phường, xã, các ngành, đơn vị có liên quan phối hợp xóa bỏ dứt điểm các chợ cóc, chợ tạm, điểm bán hàng tự phát ở địa phương mình; giao trách nhiệm cho lãnh đạo các địa phương, đơn vị có giải pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông. Các xã, thị trấn, ban quản lý các chợ đẩy mạnh tuyên truyền tới các tiểu thương, hộ buôn bán tại các chợ không đem hàng hóa ra lòng, lề đường để bán, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của từng cá nhân.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]