(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, nhiều người đang thắc mắc về vấn đề làm thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp mất bao nhiêu ngày? Đây là câu hỏi được nhiều người dân quan tâm.

Thời gian quy định được cấp trả thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử

Hiện nay, nhiều người đang thắc mắc về vấn đề làm thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp mất bao nhiêu ngày? Đây là câu hỏi được nhiều người dân quan tâm.

Thời gian quy định được cấp trả thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử

Để giải đáp những vấn đề trên, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại Luật CCCD 2014, cơ quan quản lý CCCD gắn chíp phải cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD gắn chíp cho công dân trong thời hạn đó là: Đối với trường hợp cấp mới, cấp đổi thì tại thành phố, thị xã không quá 7 ngày làm việc; tại các huyện miền núi vùng cao, biên giới, hải đảo không quá 20 ngày làm việc; tại các khu vực còn lại không quá 15 ngày làm việc.

Đối với trường hợp cấp lại thì tại thành phố, thi xã không quá 15 ngày làm việc; tại các huyện miền núi vùng cao, biên giới, hải đảo không quá 20 ngày làm việc; tại các khu vực còn lại không quá 15 ngày làm việc.

Thời gian quy định được cấp trả thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử

Tuy nhiên, trên thực tế vì số lượng người yêu cầu cấp thẻ CCCD gắn chíp quá lớn dẫn đến cơ quan thẩm quyền quá tải, nên thời gian trả thẻ CCCD gắn chíp có thể kéo dài hơn so với quy định.

Khi hoàn thiện các thủ tục làm thẻ người dân có thể nhận thẻ CCCD gắn chíp bằng 2 cách đó là: Nhận trực tiếp tại nơi thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp. Nhận thẻ qua bưu điện.

Tuy nhiên, với cách nhận thẻ qua bưu điện người dân cần ghi rõ địa chỉ nơi trả thẻ tại tờ khai CCCD gắn chíp và khi nhận phải tự thanh toán phí chuyển phát.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]