(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 08 của BTV Tỉnh ủy về vận động "Toàn dân hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo xóa nhà tranh tre, tạm bợ, dột nát và ổn định đời sống đồng bào sinh sống trên sông", giai đoạn 2004 - 2020, thị trấn Thọ Xuân huyện Thọ Xuân đã rà soát và cấp đất ở cho 14 hộ. Hiện nay, địa phương đang tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh thủ tục cấp đất ở cho các hộ dân sinh sống trên sông.

Thị trấn Thọ Xuân hỗ trợ đất cho 14 hộ sinh sống trên sông làm nhà ở

Thực hiện Chỉ thị 08 của BTV Tỉnh ủy về vận động “Toàn dân hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo xóa nhà tranh tre, tạm bợ, dột nát và ổn định đời sống đồng bào sinh sống trên sông”, giai đoạn 2004 - 2020, thị trấn Thọ Xuân huyện Thọ Xuân đã rà soát và cấp đất ở cho 14 hộ. Hiện nay, địa phương đang tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh thủ tục cấp đất ở cho các hộ dân sinh sống trên sông.

Thị trấn Thọ Xuân hỗ trợ đất cho 14 hộ sinh sống trên sông làm nhà ở

Trước thực tế, các hộ dân sinh sống trên sông gặp khó khăn do thiếu đất canh tác, nguồn lợi thuỷ sản từ sông Chu đã cạn kiệt không còn khả năng khai thác và không có nhiều điều kiện để chuyển đổi nghề. Do vậy, đa phần những gia đình này đều là hộ nghèo không có khả năng mua đất làm nhà trên bờ. Để hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào sinh sống trên sông có đất ở, ổn định cuộc sống, đồng thời thực hiện Chỉ thị 08 của BTV Tỉnh ủy về vận động "Toàn dân hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo xóa nhà tranh tre, tạm bợ, dột nát và ổn định đời sống đồng bào sinh sống trên sông", thị trấn Thọ Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của các tập thể, cá nhân và các tầng lớp nhân dân, tạo nguồn lực giúp đỡ có hiệu quả cho hộ nghèo nói chung, đồng bào sinh sống trên sông nói riêng có điều kiện cải thiện chỗ ở tốt hơn. Đặc biệt, năm 2009, thị trấn Thọ Xuân đã rà soát và cấp đất cho 14 hộ với tổng diện tích 840 m2. Đến nay, các hộ này đều có nhà ở, ổn định cuộc sống. Giai đoạn 2020- 2022, thị trấn Thọ Xuân tiếp tục rà soát các hộ sinh sống trên sông và dự kiến sẽ cấp đất ở cho 8 hộ.

Hiện nay, thị trấn Thọ Xuân đang tích cực giải phóng mặt bằng, đấu mối, phối hợp với các phòng, ngành liên quan, hoàn tất thủ thục để sớm cấp đất cho các hộ sinh sống trên sông đảm bảo theo quy định và thời gian kế hoạch đề ra. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hộ chuyển đổi nghề, tạo điều kiện về việc làm, tăng thu nhập cho đồng bào sinh sống trên sông. Tiếp tục huy động sức mạnh của cả cộng đồng cung chung tay, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống nhân dân nói chung và đồng bào sinh sống trên sông nói riêng./.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]