(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình nắng nóng kéo dài, nhằm kịp thời hỗ trợ cho các em học sinh tại các điểm trường khó khăn thuộc các huyện vùng cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có điều kiện học tập tốt hơn, Dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, mua và trao tặng 73 chiếc quạt cho các em học sinh tại các điểm trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tặng quạt cho các em học sinh tại các điểm trường miền núi

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, nhằm kịp thời hỗ trợ cho các em học sinh tại các điểm trường khó khăn thuộc các huyện vùng cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có điều kiện học tập tốt hơn, Dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, mua và trao tặng 73 chiếc quạt cho các em học sinh tại các điểm trường.

Tặng quạt cho các em học sinh tại các điểm trường miền núi

Các em học sinh tại điểm trường mầm non bản Ngàm, xã Tam Thanh (Quan Sơn) vui mừng bên chiếc quạt làm mát được tặng.

Từ cuối tháng 5, đầu tháng 6 đến nay, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài tại Thanh Hóa. Điều kiện học tập tại các điểm trường thuộc các huyện miền núi, vùng cao của tỉnh Thanh Hóa vẫn còn khó khăn, thiếu thốn. Nhiều điểm trường nằm trên địa bàn luôn xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao. Trong khi đó, hầu hết điểm trường vẫn còn thiếu thốn khá nhiều trang thiết bị, nhất là quạt tại các phòng học. Các thầy, cô giao và các em học sinh vẫn phải gồng mình chống chọi với nắng nóng từng ngày để nỗ lực hoàn thành chương trình năm học 2019-2020.

Tặng quạt cho các em học sinh tại các điểm trường miền núi

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình về kinh phí để mua quạt tặng các điểm trường.

Xuất phát từ thực tế đó, Dự án “Vì trẻ em vùng cao”, dự án “Nuôi em Thanh Hóa” đã kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có kinh phí mua quạt tặng các điểm trường mầm non, tiểu học. Sau khi kêu gọi, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với kinh phí gần 53 triệu đồng.

Tặng quạt cho các em học sinh tại các điểm trường miền núi

Quạt được vận chuyển tới các điểm trường vùng cao giúp giải nhiệt nắng nóng cho các em học sinh.

Dự án đã hoàn thành việc mua 8 quạt làm mát, cùng 65 bộ quạt điện khác kèm dây điện, ổ cắm... cho các điểm trường bản Ón, xã Tam Chung; trường tiểu học Nhi Sơn của huyện Mường Lát; bản Giá, bản Vui, bản Tân Sơn thuộc trường tiểu học Thanh Xuân của huyện Quan Hóa; trường tiểu học Yên Thắng II, huyện Lang Chánh; điểm trường tại bản Ngàm, xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn; trường tiểu học Thành Tân, huyện Thạch Thành.

Tặng quạt cho các em học sinh tại các điểm trường miền núi

Dự án sẽ tiếp tục tặng thêm 15-20 chiếc quạt tại các điểm trường thuộc các huyện Lang Chánh, Bá Thước, Quan Sơn.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]