(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban giữa LĐLĐ tỉnh với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Thanh Hóa về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động

Sáng 23-8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban giữa LĐLĐ tỉnh với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Thanh Hóa về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động

Các đại biểu dự hội nghị giao ban.

Tính đến ngày 20-8-2022, 35 DN FDI có số lao động là 164.706 người. Trong tháng 7 và 8, các DN duy trì tốt việc làm cho người lao động (NLĐ), có 28/35 DN tăng ca ở một số bộ phận, cụ thể: có 20 DN tăng ca 1h - 1,5 giờ/ngày; 4 DN tăng ca 2h - 3 giờ/ngày; 4 DN tăng 3,5 - 4 giờ/ngày. 100% DN đã thực hiện việc chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động đúng kỳ.

Thu nhập bình quân của NLĐ trong tháng 7 và 8-2022 là 6.905.000 đồng/người/tháng. 35/35 DN thực hiện mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP. Nhiều DN từ đầu năm đến nay đã tăng lương cho NLĐ như: Công ty TNHH Sakurai Việt Nam, các DN thuộc Tập đoàn Hoa Lợi; Công ty TNHH NY Hoa Việt tăng trên 11%; Công ty TNHH May Man Seon Global tăng 10%...

Nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ, công đoàn đã phối hợp tốt với các DN rà soát danh sách NLĐ được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà và đã có 7 DN gửi danh sách đề nghị hỗ trợ, đến nay có 2 DN đã nhận được tiền hỗ trợ là Công ty TNHH KH Vina (12 người), Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam (270 người).

Các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, phối hợp cùng người sử dụng lao động giải quyết những kiến nghị chính đáng của đoàn viên, NLĐ kịp thời. Tổ chức phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, với mục tiêu năng suất cao, chất lượng tốt; chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động gắn với thực hiện phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hoá khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hoá văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030. Tiếp tục phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị NLĐ năm 2022, đề xuất kiến nghị cải thiện điều kiện làm việc, chế độ phúc lợi, tăng lương cơ bản, tăng lương tối thiểu vùng theo Nghị định số 38/2022/NĐ-CP. Duy trì công tác phối hợp kiểm tra, giám sát nhà ăn; thay đổi món ăn theo thực đơn, đảm bảo sức khoẻ cho NLĐ…

Nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phản ánh tình hình quan hệ lao động, những ý kiến, kiến nghị của công đoàn cơ sở, của người sử dụng lao động về những thuận lợi và khó khăn của các DN FDI trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tình hình đời sống, việc làm, thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng đã ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]