(Baothanhhoa.vn) - Chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 - 19-8-2022) và Quốc khánh Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2022), huyện Mường Lát đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam); đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

Mường Lát: Nhiều hoạt động chào mừng Tết Độc lập

Chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 - 19-8-2022) và Quốc khánh Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2022), huyện Mường Lát đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam); đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

Mường Lát: Nhiều hoạt động chào mừng Tết Độc lập

Đồng bào Mông huyện Mường Lát về trung tâm huyện lỵ vui đón Tết Độc lập.

Bắt đầu từ ngày 15-8, huyện Mường Lát đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trang thông tin điện tử của huyện và mạng xã hội về tầm vóc thời đại, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và vai trò lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời, từ huyện đến cơ sở thường xuyên tổ chức tuyên truyền miệng thông qua các cuộc họp, hội nghị; thông qua hoạt động của các tổ chức đoàn thể, các câu lạc bộ tại địa phương. Bên cạnh đó, toàn huyện còn tuyên truyền, cổ động trực quan với các hình thức như làm mới các pa nô tuyên truyền cố định, treo băng rôn, cắm cờ phướn trên các trục đường chính, khu vực trung tâm huyện; treo cờ Tổ quốc và khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp; vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc.

Cùng với công tác tuyên truyền, từ ngày 29-8 đến ngày 1-9, huyện Mường Lát sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao chào mừng Cách mạng Tháng Tám thành công và Tết Độc lập, như thi đấu môn bóng chuyền nam, nữ; giao lưu văn nghệ và thi trình diễn trang phục dân tộc giữa các xã, thị trấn và các đơn vị công an, quân sự, bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5, các đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện.

Mường Lát: Nhiều hoạt động chào mừng Tết Độc lập

Thiếu nữ người Mông vui đón Tết Độc lập tại trung tâm huyện Mường Lát.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, từ ngày 30-8 đến ngày 2-9, huyện Mường Lát còn tổ chức “Phiên chợ vùng cao” tại Bến xe khách huyện. Phiên chợ bố trí mỗi xã, thị trấn 1 gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống, quảng bá những kết quả về kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Điểm nhấn của các gian hàng là được trang trí bằng thổ cẩm mang hoa văn đặc trưng của các dân tộc và các hiện vật như trống, chiêng, nhạc cụ dân tộc; các đồ dùng, vật dụng hàng ngày như trang phục, ép cơm, bế, dón, dọ, cung, nỏ; các mặt hàng nông sản và các món ăn đặc sản truyền thống của địa phương, giới thiệu đến khách tham quan, thể hiện nét đẹp văn hóa bản địa. Tại “Phiên chợ vùng cao”, huyện Mường Lát chỉ đạo các đơn vị liên quan lựa chọn 3 hộ gia đình đăng ký kinh doanh nấu các món ăn truyền thống, chủ đạo là láp và thắng cố.

Thông qua các hoạt động, huyện Mường Lát hướng đến mục tiêu tăng cường công tác giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, đề cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc trong huyện ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]