(Baothanhhoa.vn) - Trung thu năm nay tiếp tục được nhiều nhóm thiện nguyện, tổ chức xã hội tổ chức cho trẻ em nghèo ở vùng biên giới và những địa bàn khó khăn trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đem ánh trăng rằm tỏa sáng nơi nơi

Trung thu năm nay tiếp tục được nhiều nhóm thiện nguyện, tổ chức xã hội tổ chức cho trẻ em nghèo ở vùng biên giới và những địa bàn khó khăn trong tỉnh.

Đem ánh trăng rằm tỏa sáng nơi nơi

Trên nhiều trang báo và mạng xã hội trong những ngày qua có rất nhiều hình ảnh xúc động về những nhóm bạn trẻ tình nguyện cắt tóc, rửa xe... để lấy tiền gây quỹ tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo. Trên đường phố xuất hiện những tấm biển với dòng thông báo đổi ve chai và những đồ vật không dùng đến lấy bánh trung thu, đèn ông sao... Mỗi tổ chức xã hội, nhóm thiện nguyện một cách làm khác nhau, tựu chung đều nhằm tạo ra hiệu ứng xã hội lan tỏa để cùng kêu gọi cộng đồng chung tay chăm lo cho trẻ em nghèo có một cái Tết Trung thu ấm áp hơn.

Xung quanh câu chuyện thiện nguyện gần đây có dư luận cho rằng một số tổ chức, cá nhân đã mượn danh nghĩa từ thiện để đánh bóng tên tuổi, trục lợi cá nhân. Thế nhưng phải khẳng định, vượt lên những ý kiến trái chiều, làn sóng thiện nguyện cơ bản đang góp phần chung tay cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt hơn công tác bảo trợ xã hội. Xin đừng nghĩ rằng đem bánh trung thu hay những chiếc đèn ông sao đến cho trẻ em nghèo chỉ là sự nhất thời, chốc lát hoặc là làm theo phong trào. Biết rằng, chiếc bánh không thể thay thế cho những bữa ăn còn đạm bạc, đèn ông sao không thể thay thế cho những manh áo cũ rách của trẻ em nghèo... Nhưng hơn tất cả, những chiếc bánh, chiếc đèn ông sao thông qua sự đóng góp của những tấm lòng thơm thảo, dù không lớn, nhưng đem lại niềm vui lớn cho những hoàn cảnh khó khăn, chí ít đem đến nụ cười cho nhiều đứa trẻ thiệt thòi dưới ánh trăng rằm. Hơn tất cả, nó truyền đi thông điệp về quyền được vui chơi, được hưởng thụ một cách bình đẳng của trẻ trong ngày tết của mình.

Phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu rõ: Chúng ta không chỉ có Tháng hành động vì trẻ em, mà phải luôn luôn hành động vì trẻ em. Theo Thủ tướng, dù đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, nhưng công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em ở nước ta vẫn còn những khó khăn, thách thức. Đảng, Nhà nước và tất cả chúng ta đã cố gắng nhưng không hết trăn trở, day dứt khi vẫn còn một số cháu phải đối mặt với nghịch cảnh của cuộc sống. Thủ tướng nhấn mạnh: “Hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim. Hãy bảo vệ trẻ em bằng hành động”.

Đem những phần quà trung thu đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tuy nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng lớn, như đem ánh trăng rằm tỏa sáng nơi nơi, và đó cũng là cách để chúng ta từng bước cụ thể hóa lời kêu gọi của người đứng đầu Chính phủ về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]