(Baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo không sử dụng hình thức thu phí một dừng (dùng tiền mặt) trước ngày 1-8-2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Thanh Hóa đang đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức tự động không dừng (ETC).

Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí tự động ETC

Để đảm bảo không sử dụng hình thức thu phí một dừng (dùng tiền mặt) trước ngày 1-8-2022 theo chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Thanh Hóa đang đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức tự động không dừng (ETC).

Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí tự động ETC

Nhân viên Viettel Thanh Hóa tư vấn dán thẻ ePass cho khách hàng.

Thu phí tự động không dừng là cách thức thu phí tự động, góp phần giúp xe ô tô không phải dừng chờ khi đi qua trạm thu phí. Để sử dụng, các xe ô tô sẽ được dán thẻ E-tag chứa một mã số mang thông tin về xe và chủ phương tiện. Khi xe qua trạm thu phí, đầu đọc số tại trạm sẽ đọc mã số và truyền về hệ thống máy tính. Hệ thống tự động đối chiếu các thông tin xe và tài khoản của chủ phương tiện. Nếu thông tin đúng và tài khoản có đủ tiền thì chương trình Visual Basic sẽ tự động trừ tiền qua trạm của xe.

Hiện trên thị trường có 2 đơn vị được ủy quyền cung cấp dịch vụ thẻ ETC là Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (cung cấp thẻ Etag) và Công ty CP Giao thông số Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel (cung cấp thẻ ePass).

Là một trong hai đơn vị được quyền cung cấp dịch vụ thẻ thu phí không dừng, Viettel chi nhánh Thanh Hóa đang đẩy nhanh tiến độ dán thẻ ePass cho khách hàng.

Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí tự động ETC

Ông Trần Hải Bằng, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Thanh Hóa

Ông Trần Hải Bằng, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Thanh Hóa cho biết: Viettel Thanh Hóa hiện có 28 cửa hàng kinh doanh, gần 3.000 điểm bán thẻ ePass cho khách hàng với gần 1.000 nhân viên. Ngoài ra còn bán thẻ ePass tại các điểm bán ô tô, trung tâm bảo dưỡng… Đến nay, Chi nhánh Viettel Thanh Hóa đã bán được khoảng từ 45.000 - 50.000 thẻ ePass cho khách hàng. Viettel Thanh Hóa đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khách hàng về những tiện ích khi dán thẻ ePass của Viettel như: Sử dụng thẻ ePass hình thức thanh toán rất linh hoạt, khách hàng có thể thanh toán bằng cách liên kết thẻ trực tiếp từ tài khoản ePass đến tài khoản ngân hàng hoặc khách hàng có thể thanh toán bằng cách liên kết thẻ từ tài khoản Viettel pay đến tài khoản thẻ ePass. Phương thức liên kết này rất thuận lợi cho khách hàng khi không phải mất một khoản tiền cố định khi nạp tiền vào tài khoản ETC vì khi đã nạp tiền vào tài khoản ETC thì không lấy ra được.

Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí tự động ETC

Nhân viên Viettel Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng nạp tiền vào tài khoản thẻ ePass.

Minh bạch, nhanh chóng, thuận tiện là những lợi ích thiết thực từ việc sử dụng dịch vụ ETC. Với những tiện ích mang lại, tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội vận tải ô tô Thanh Hóa và các đơn vị liên quan khẩn trương chỉ đạo dán thẻ định danh đối với toàn bộ phương tiện xe ô tô thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị (kể cả đối với các đơn vị trực thuộc) để sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức không dừng; đồng thời, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện dán thẻ định danh đối với xe ô tô cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí theo hình thức không dừng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy tiếp tục chỉ đạo dán thẻ định danh cho đối với toàn bộ phương tiện xe ô tô thuộc 2 phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị mình (kể cả đối với các đơn vị trực thuộc) đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ.

Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí tự động ETC

Nhân viên Viettel Thanh Hóa dán thẻ ePass cho khách hàng.

Tỉnh Thanh Hóa hiện có khoảng gần 138.000 phương tiện ô tô, việc các phương tiện ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng ETC sẽ tăng cường tính minh bạch trong hoạt động thu phí, đồng thời tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông và tiết kiệm chi phí xã hội, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]