(Baothanhhoa.vn) - Trong hai ngày, 1 và 2-4, tại khu vực vụng Ngọc, xã Nghi Sơn và khu vực các xã phường Hải Thượng, Hải Hà, Hải Thanh (Thị xã Nghi Sơn) … đã xảy ra hiện tượng cá tự nhiên cũng như cá nuôi ô, lồng của bà con chết bất thường.

Cá chết bất thường ở thị xã Nghi Sơn

Trong hai ngày, 1 và 2-4, tại khu vực vụng Ngọc, xã Nghi Sơn và khu vực các xã phường Hải Thượng, Hải Hà, Hải Thanh (Thị xã Nghi Sơn) … đã xảy ra hiện tượng cá tự nhiên cũng như cá nuôi ô, lồng của bà con chết bất thường.

Cá chết bất thường ở thị xã Nghi Sơn

Cá chết bất thường tại thị xã Nghi Sơn

Theo báo cáo của UBND xã Nghi Sơn, hiện tượng cá chết bất thường xuất hiện từ ngày 1 và kéo đến ngày 2-4 với số lượng lớn gồm cả cá tự nhiên và cá nuôi. Thống kê đến 13h30 phút ngày 2-4, số lượng cá trên vụng Ngọc, xã Nghi Sơn bị chết, ảnh hưởng phải thu hoạch sớm lên tới 27,85 tấn, với 55 hộ bị ảnh hưởng, trong đó, cá tự nhiên khoảng 2 tấn, cá nuôi ô, lồng khoảng 25,85 tấn.

Cá chết bất thường ở thị xã Nghi Sơn

Không chỉ riêng cá tự nhiên chết mà hiện tượng cá nuôi ô, lồng cũng chết với số lượng lớn

Ông Nguyễn Ngọc Thương - Chủ tịch UBND xã Nghi Sơn cho biết: Đến thời điểm hiện tại, tổng số hộ nuôi cá lồng bị ảnh hưởng là 55 hộ, trong đó có 32 hộ bị ảnh hưởng nặng nề, với số cá ô nuôi phải vớt lên là 25,85 tấn. Trong đó, số lượng cá chết tự nhiên phải tiêu hủy gần 2 tấn; cá nuôi của bà con là hơn 1 tấn; số còn lại là cá bị yếu nên bà con đã chủ động thu hoạch sớm, tiêu thụ bán với giá rẻ.

Cá chết bất thường ở thị xã Nghi Sơn

Cá chết được lực lượng chức năng tiêu hủy

Trong khi đó, tại các xã, phường ven biển cá tự nhiên chết được nhân dân vớt lên khoảng 179kg.

Cũng theo ông Thương, ngay sau khi có hiện tượng cá chết, UBND xã Nghi Sơn, UBND thị xã Nghi Sơn đã đề xuất với các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp kiểm tra, đồng thời báo cáo lên các ban ngành chức năng. Đến sáng ngày 2-4, Chi cục Thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT), Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn, công an thị xã, Trạm Biên phòng Nghi Sơn và UBND xã Nghi Sơn đi kiểm tra thực tế lấy mẫu nước, mẫu cá.

Đồng thời đã trực tiếp xuống hướng dẫn bà con về việc thu gom cá chết, động viên bà con thu vớt số lượng cá có thể thu hoạch bán sớm, tránh rủi ro; tiến hành giãn cách các ô, lồng, tạo không gian cho cá...

“Về phía địa phương, đã có những kiến nghị đề xuất với thị xã, cấp ngành, phía ngân hàng có động thái hỗ trợ để bà con vượt qua những khó khăn”- Ông Thương đề xuất.

Đến chiều ngày 3-4, theo ghi nhận đã không còn hiện tượng cá chết. Tuy nhiên, chính quyền xã đã cử lực lượng chức năng túc trực, tiếp tục theo dõi 24/24h.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]