(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2 - 11, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam do Đại sứ Ibnu Hadi dẫn đầu đến thăm và chào tạm biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam

Sáng 2 - 11, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam do Đại sứ Ibnu Hadi dẫn đầu đến thăm và chào tạm biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Đồng chí chúc mừng ngài Đại sứ đã có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam. Đồng thời đánh giá cao vai trò, sự đóng góp tích cực của Đại sứ trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương ngày càng phát triển giữa hai nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa, như: Thanh Hóa có vị trí thuận lợi về giao thông với đủ các loại hình gồm đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. Ngoài ra, còn có nhiều nhiều di tích, danh thắng có giá trị, là tiềm năng, lợi thế để các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch chất lượng cao như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hoá lịch sử, du lịch tâm linh.

Thanh Hóa còn có Khu Kinh tế Nghi Sơn là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của Việt Nam, vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn nhất trong cả nước. Ngoài ra còn có 8 khu công nghiệp. Những năm qua tỉnh luôn quan tâm, chú trọng tới việc tăng cường và đẩy mạnh công tác đối ngoại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, ngài Đại sứ quan tâm, hỗ trợ để Thanh Hóa có thêm sự hợp tác và các bước phát triển mới, đặc biệt trong các lĩnh vực như du lịch, nông nghiệp, giáo dục đào tạo.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Idonesia (30-12-1955 - 30-12-2020), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi gửi lời chúc mừng đến Đại sứ quán và mong muốn sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ngài Đại sứ sẽ có nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh con người và thiên nhiên của Thanh Hóa nhằm đẩy mạnh sự hợp tác phát triển du lịch, văn hóa cũng như các lĩnh vực khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam

Ngài Ibnu Hadi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi

Ngài Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị dành cho đoàn, đồng thời thông báo tóm lược mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Indonesia và Việt Nam trong thời gian qua, bày tỏ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ thương mại song phương và xúc tiến đầu tư hai nước lên một tầm cao mới.

Ngài Ibnu Hadi hy vọng thông qua buổi gặp sẽ là điều kiện thuận lợi tạo cầu nối thương mại - đầu tư cho doanh nghiệp hai nước nói chung và doanh nghiệp Thanh Hóa với doanh nghiệp Indonesia nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng quà lưu niệm cho ngài Ibnu Hadi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam

Nhân dịp này Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và ngài Ibnu Hadi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam đã trao tặng cho nhau những phần quà ý nghĩa.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]