(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thương, đại diện cho các hộ dân ngõ 449, đường Bà Triệu, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) phản ánh về một số vấn đề xung quanh việc xây dựng trái phép trên mặt bằng dự án khu tái định cư phường Đông Thọ (MBQH 35/XD-UB), Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND phường Đông Thọ để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) trả lời nội dung liên quan đến việc xây dựng trái phép tại MBQH 35

Sau khi nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thương, đại diện cho các hộ dân ngõ 449, đường Bà Triệu, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) phản ánh về một số vấn đề xung quanh việc xây dựng trái phép trên mặt bằng dự án khu tái định cư phường Đông Thọ (MBQH 35/XD-UB), Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND phường Đông Thọ để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

UBND phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) trả lời nội dung liên quan đến việc xây dựng trái phép tại MBQH 35

Một số hộ dân thuộc diện trong vùng quy hoạch Dự án MBQH 35, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa.

Ngày 13-12-2019, UBND phường Đông Thọ đã có Công văn số 308/UBND-ĐCXD trả lời với nội dung chính như sau:

Dự án MBQH 35/XD-UB do UBND tỉnh phê duyệt ngày 22-3-2004, thực hiện đã hơn 15 năm đến nay chưa hoàn thành, đời sống nhân dân trong vùng quy hoạch vô cùng khó khăn. Cử tri đã nhiều lần phản ánh lên HĐND tỉnh, thành phố; UBND phường cũng đã đề nghị UBND thành phố, UBND tỉnh điều chỉnh lại quy hoạch mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án, giải quyết bức xúc của nhân dân thuộc diện trong vùng dự án. UBND phường cũng đã thông báo cho các hộ dân về quy định trong vùng quy hoạch không được phép xây dựng, cải tạo nhà ở khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

Đối với các hộ có đơn phản ánh xây dựng trái phép, UBND phường đã phối hợp với phòng Quản lý đô thị, Đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố kiểm tra thực tế và giải quyết theo thẩm quyền.

Hộ ông Mai Văn Lương, số nhà 14/449 Bà Triệu, phường Đông Thọ: Xây dựng không phép. UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính, thông báo tháo dỡ công trình vi phạm. Hộ ông Lương đã tự giác tháo dỡ công trình vi phạm và khắc phục hậu quả vi phạm.

Hộ ông Lê Hữu Hà, số nhà 5/449 Bà Triệu, phường Đông Thọ: Xây dựng cải tạo nhà ở không phép. UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính. Thông báo dừng thi công công trình vi phạm; báo cáo UBND thành phố xin ý kiến chỉ đạo.

Hộ ông Mai Văn Thiện, số nhà 31/449 Bà Triệu: Có kiến nghị là xây dựng trái phép. Sau khi nhận được văn bản của Báo Thanh Hóa, UBND phường đã phối hợp với ban liên cán phố Bà Triệu kiểm tra hiện trạng thực tế. Hộ ông Thiện không xây dựng hay cải tạo lại nhà ở như ý kiến của công dân. Do khu vực này đất trũng nên gia đình ông Thiện tôn thêm nền, lát lại sân.

Hộ ông Hoàng Xuân Tiến, số nhà 33/449, Bà Triệu: Có kiến nghị xây dựng trái phép. Qua kiểm tra thực tế, hộ ông Tiến chỉ thay mái chống dột do nhà ở xuống cấp nghiêm trọng.

Như vậy, nội dung đơn tố cáo của công dân về việc chính quyền địa phương “chống lưng” để cho các hộ dân xây dựng, cải tạo trái phép tại mặt bằng quy hoạch khu tái định cư phường Đông Thọ là không đúng. Phường đã chỉ đạo các bộ phận liên quan rà soát nhân khẩu sinh sống tại ngõ 449 Bà Triệu nói riêng và phố Bà Triệu nói chung, không có công dân nào tên là Nguyễn Thị Thương như người ký vào đơn. Đơn gửi Báo Thanh Hóa là đơn nặc danh.

Tòa soạn Báo Thanh Hóa


Tòa Soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]