(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-11-2022 Báo Thanh Hóa điện tử có bài viết: “Phơi moi trên đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông”. Ngày 8-11-2022 UBND tỉnh đã có Công văn số 16730/UBND giao UBND TP Sầm Sơn kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của Báo Thanh Hóa.

Tiếp thu phản ánh từ Báo Thanh Hóa, TP Sầm Sơn yêu cầu các xã, phường ký cam kết đến từng hộ dân không sử dụng lòng, lề đường để phơi moi, cá

Ngày 3-11-2022 Báo Thanh Hóa điện tử có bài viết: “Phơi moi trên đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông”. Ngày 8-11-2022 UBND tỉnh đã có Công văn số 16730/UBND giao UBND TP Sầm Sơn kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của Báo Thanh Hóa.

Tiếp thu phản ánh từ Báo Thanh Hóa, TP Sầm Sơn yêu cầu các xã, phường ký cam kết đến từng hộ dân không sử dụng lòng, lề đường để phơi moi, cá

Người dân các xã Quảng Hùng, Quảng Đại mang moi ra giữa lòng đường bộ ven biển để phơi (ảnh chụp 30-10-2022)

Ngày 26-11-2022, UBND TP Sầm Sơn đã có văn bản số 1614/UBND-QLĐT gửi Chủ tịch UBND tỉnh và Báo Thanh Hóa với nội dung như sau:

Hằng năm vào trung tuần tháng 10, ngư dân xác xã, phường ven biển như phường Quảng Vinh, các xã Quảng Minh, Quảng Hùng, Quảng Đại bước vào mùa thu hoạch moi, một phần bán cho các thương lái vận chuyển moi tươi mang đi tiêu thụ ở các nơi, phần còn lại không tiêu thụ được ngư dân tận dụng lòng, lề đường của tuyến đường bộ ven biển để làm sân phơi, thuận tiện cho việc bảo quản, sử dụng. Trước tình trạng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên tuyến đường bộ ven biển, UBND TP Sầm Sơn đã tích cực tuyên truyền cho người dân không phơi moi trên vỉa hè, lòng, lề đường. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân chưa nghiêm túc chấp hành, vẫn tận dụng vỉa hè, lòng, lề đường để làm sân phơi như phản ánh của Báo Thanh Hóa điện tử.

Để xứ lý dứt điểm tình trạng phơi moi trên đường, gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, UBND TP Sầm Sơn tiếp tục thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp, bên cạnh việc tuyên truyền, vận động chính quyền địa phương để Nhân dân chấp hành, UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường ký cam kết đến tận hộ dân về việc không sử dụng lòng, lề đường để phơi moi, cá; đồng thời giao Đội Kiểm tra quy tắc đô thị thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]