(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-8, ghi nhận của phóng viên cho thấy, những đống phế thải nhếch nhác, gây mất mỹ quan trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa đã được dẹp bỏ.

Sau phản ánh của Báo Thanh Hóa, phế thải dọc tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hoằng Quang đã được xử lý

Ngày 4-8, ghi nhận của phóng viên cho thấy, những đống phế thải nhếch nhác, gây mất mỹ quan trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa đã được dẹp bỏ.

Sau phản ánh của Báo Thanh Hóa, phế thải dọc tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hoằng Quang đã được xử lý

Những đống rác thải gây ô nhiễm môi trường đã được dọn sạch.

Nhiều người dân di chuyển trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa, đoạn qua xã Hoằng Quang không khỏi bất ngờ khi những đống phế thải vật liệu xây dựng, rác thải tồn tại trước đó đã nhanh chóng được dọn dẹp, trả lại môi trường trong sạch.

Ông Nguyễn Trọng Kiên, Chủ tịch UBND xã Hoằng Quang cho biết: Sau khi Báo Thanh Hóa có bài viết phản ánh tình trạng đổ trộm phế thải, rác thải ra môi trường tại địa bàn xã Hoằng Quang, địa phương đã tiếp nhận thông tin và nhanh chóng ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, vận chuyển rác đến nơi quy định để xử lý.

Do đây là tuyến đường tránh thành phố, ít cư dân sinh sống, nên nhiều đối tượng đã lợi dụng thời gian đêm tối và rạng sáng để đổ trộm phế thải, rác thải. Thời gian tới, địa phương sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, thường xuyên kiểm tra, xử lý, không để xảy ra tình trạng đổ phế thải không đúng nơi quy định, ông Kiên cho biết thêm.

Sau phản ánh của Báo Thanh Hóa, phế thải dọc tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hoằng Quang đã được xử lý

Xã Hoằng Quang sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, thường xuyên kiểm tra, xử lý tình trạng đổ phế thải không đúng nơi quy định.

Trước đó, ngày 29-7-2022, Báo Thanh Hóa điện tử đã đăng tải bài viết: “Cần chấn chỉnh tình trạng đổ phế thải trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa”, nội dung xoay quanh vấn đề: Dọc hai bên tuyến đường tránh, đoạn giáp ranh giữa huyện Hoằng Hóa và TP Thanh Hóa, lợi dụng sự buông lỏng trong giám sát, quản lý của chính quyền và ngành chức năng, nhiều đối tượng đã đổ trộm phế thải với khối lượng lớn ra môi trường. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong dư luận.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]