(Baothanhhoa.vn) - Hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa về du lịch, Điện lực TP Sầm Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa luôn không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng nguồn điện và dịch vụ khách hàng, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống của Nhân dân trên địa bàn.

Điện lực TP Sầm Sơn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa về du lịch, Điện lực TP Sầm Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa luôn không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng nguồn điện và dịch vụ khách hàng, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống của Nhân dân trên địa bàn.

Điện lực TP Sầm Sơn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Công nhân Điện lực Thành phố Sầm Sơn thay thiết bị đo đếm trong tủ điện 0,4kV.

Điện lực thành phố Sầm Sơn hiện đang quản lý vận hành 408 trạm biến áp phụ tải 22/0,4kV có tổng dung lượng 159.557,5 kVA, 9 lộ đường dây trung thế 22kV xuất tuyến sau TBA 110kV E9.11 Sầm Sơn với tổng chiều dài 109,98km và 187.982km đường dây hạ thế, kinh doanh bán điện đến cho hơn 25 nghìn khách hàng sử dụng điện. Những năm qua, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, nâng cao hiệu quả trong cung cấp các dịch vụ điện và độ hài lòng của khách hàng, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống của Nhân dân trên địa bàn.

Để cung cấp nguồn điện ổn định, chính xác và an toàn cho các khách hàng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và vận hành hệ thống điện, từ tháng 10/2023, Điện lực thành phố Sầm Sơn triển khai thay đổi 1977 bộ thiết bị hệ thống đo đếm trong tủ điện 0.4kV. Việc tiến hành thay hệ thống đo đếm đảm bảo chất lượng thông số trong đo lường và thông tin về tiêu thụ điện. Hoạt động này giúp điện lực theo dõi và ghi nhận chính xác lượng điện được sử dụng bởi khách hàng, từ đó xác định được mức tiêu thụ điện thực tế và ước tính nhu cầu sử dụng điện trong tương lai, chủ động lập kế hoạch và quản lý nguồn điện một cách hiệu quả, cung cấp dịch vụ tốt hơn đến với khách hàng.

Bên cạnh đó, việc làm này cũng tạo điều kiện thuận lợi để phát hiện sớm các lỗi, sự cố bởi hệ thống đo đếm mới có tính năng giám sát liên tục và cảnh báo tức thì khi có bất kỳ sai sót nào xảy ra, giúp cho Điện lực kiểm soát, xử lý kịp thời, từ đó giảm thiểu thời gian làm gián đoạn cung cấp điện, an toàn cho hệ thống và người dùng.

Một mặt ý nghĩa của hoạt động này chính là đóng góp vào việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Bằng cách theo dõi chính xác lượng điện tiêu thụ, Điện lực thành phố Sầm Sơn có thể phân tích và đánh giá mô hình sử dụng điện hiện tại và tư vấn, đề xuất các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho khách hàng.

Điện lực TP Sầm Sơn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Khách hàng ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đảm bảo khách quan, minh bạch, dễ giám sát, dễ theo dõi điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện của khách hàng... thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực thành phố Sầm Sơn cũng đã xây dựng lộ trình và từng bước triển khai có hiệu quả việc thay đổi lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng cho khách hàng sử dụng điện về những ngày cuối tháng. Mục tiêu của đơn vị đề ra trong tháng 10/2023 này sẽ đạt tỉ lệ 72,6% và hoàn thành 100% số lượng khách hàng ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ trong tháng 11/2023. Quyết tâm thực hiện hiệu quả chương trình này, lãnh đạo Điện lực đã phối hợp với UBND Thành phố Sầm Sơn để triển khai đến các ban ngành, tổ chức đoàn thể, các xã, phường cùng vào cuộc; đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền để từng khách hàng nắm bắt được thông tin và phối hợp thực hiện... Ngoài hình thức thực hiện ký số, đối với quá trình gặp gỡ trực tiếp, nhân viên Điện lực luôn giữ thái độ cầu thị, văn minh, lịch sự phân tích để cho khách hàng hiểu và đi đến thống nhất, tự nguyện thực hiện ký kết thỏa thuận. Hiện tại công tác này đang nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận rất cao từ phía khách hàng, tính đến ngày 25/10/2023 có 16.757/25.403 khách hàng đạt tỉ lệ 65,96% do Điện lực thành phố Sầm Sơn quản lý trực tiếp bán điện đã ký kết thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.

Điện lực thành phố Sầm Sơn luôn xác định cùng với các giải pháp về đầu tư xây dựng, kỹ thuật, vận hành, việc nâng cao chất lượng dịch vụ và độ hài lòng khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, lấy đó làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo tính phù hợp với định hướng phát triển trong giai đoạn mới, phát huy rõ nét sức mạnh lớn mang tên “Thắp sáng niềm tin”.

Ngọc Anh – Điện lực TP Sầm Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]