(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-4, một số hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội “Tình yêu – Hòn Trống Mái” bắt đầu diễn ra tại khuôn viên Hòn Trống Mái, TP Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn bắt đầu tổ chức các hoạt động trong Lễ hội “Tình yêu - Hòn Trống Mái”

Ngày 5-4, một số hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội “Tình yêu – Hòn Trống Mái” bắt đầu diễn ra tại khuôn viên Hòn Trống Mái, TP Sầm Sơn.

Sầm Sơn bắt đầu tổ chức các hoạt động trong Lễ hội “Tình yêu - Hòn Trống Mái”

Cụ thể, lực lượng đoàn viên thanh niên TP Sầm Sơn tổ chức “Hội trại tình yêu” vào sáng 5-4. Cùng với hoạt động của “Hội trại tình yêu”, còn có nhiều hoạt động rất sôi động với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Sầm Sơn, như: Hội phụ nữ có 11 đơn vị tham gia Hội thi mâm cơm gia đình với chủ đề “Mâm cơm gia đình ấm áp yêu thương (được tổ chức vào chiều 6-4); Hội thi trang trí cây hoa tại đường hoa do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ trì với 40 đơn vị tham gia đã hoàn thành chiều ngày 4-4.

Là một trong những đơn vị trường học tham gia hội thi trang trí cây hoa tại đường hoa, thầy giáo Nguyễn Văn Soạn, Trường tiểu học Quảng Cư, TP Sầm Sơn, chia sẻ: Nhà trường rất vui và tự hào khi được tham gia vào sự kiện có ý nghĩa quan trọng của thành phố. Năm nay là năm đầu tiên thành phố tổ chức Lễ hội “Tình yêu – Hòn Trống Mái”, vì vậy, không riêng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố mà còn toàn thể nhân dân địa phương đang rất hào hứng chờ đón lễ hội. Để tham gia hội thi trang trí hoa tại đường hoa, chúng tôi đã làm mô hình biểu tượng tình yêu từ nguyên vật liệu gồm: các loại hoa đủ màu sắc, hệ thống đèn chiếu sáng… Cùng với các đơn vị khác, chúng tôi mong góp một phần nhỏ để tạo nên một con đường hoa rực rỡ, lung linh, tô điểm thêm vẻ đẹp cho Hòn Trống Mái.

Sầm Sơn bắt đầu tổ chức các hoạt động trong Lễ hội “Tình yêu - Hòn Trống Mái”

Để chuẩn bị cho đêm lễ hội vào 20h ngày 6-4, nhiều ngày nay, Sầm Sơn đã huy động đông đảo các lực lượng tham gia công tác dọn vệ sinh môi trường, trang trí đường hoa, khuôn viên, lát lại vẻ hè khuôn viên nơi diễn ra lễ hội. Chương trình nghệ thuật sân khấu hóa với chủ đề “Đá hát khúc tình ca” tại đêm lễ hội sẽ do Đoàn Ca múa kịch Lam Sơn biểu diễn. Chỉ còn một ngày nữa là đến lễ hội, các nghệ sỹ tham gia biểu diễn trong buổi lễ đang tích cực tập luyện để mang đến cho khán giả một đêm nghệ thuật đặc sắc và đáng nhớ.

Được biết, Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn là tên gọi của hai hòn đá nổi lên trên dãy núi Trường Lệ. Nơi đây, gắn với câu chuyện huyền thoại về thiên tình sử được truyền từ đời này sang đời khác. Năm 1962, Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã công nhận Hòn Trống Mái là di tích, danh thắng cấp quốc gia nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa, danh thắng núi Trường Lệ.

Lễ hội “Tình yêu – Hòn Trống Mái, Sầm Sơn” năm nay nhằm khai thác hiệu quả hơn tiềm năng du lịch khu vực hòn Trống Mái. Đồng thời, tôn vinh tình yêu lứa đôi, giúp du khách trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên gắn liền với lịch sử hình thành di tích hòn Trống Mái.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]