(Baothanhhoa.vn) - Nguyễn Khánh Linh (sinh năm 2001, ở phường Đông Sơn, Thanh Hóa - nguyên học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn), gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2019, vừa nhận được tin trúng tuyển vào trường ĐH Massachusetts Institute of Technology (MIT) với học bổng toàn phần và ĐH danh tiếng John Hopkins với suất học bổng lên tới hơn 7 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Cô gái vàng xứ Thanh” giành học bổng toàn phần từ 2 trường đại học top đầu thế giới

Nguyễn Khánh Linh (sinh năm 2001, ở phường Đông Sơn, Thanh Hóa - nguyên học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn), gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2019, vừa nhận được tin trúng tuyển vào trường ĐH Massachusetts Institute of Technology (MIT) với học bổng toàn phần và ĐH danh tiếng John Hopkins với suất học bổng lên tới hơn 7 tỷ đồng.

“Cô gái vàng xứ Thanh” giành học bổng toàn phần từ 2 trường đại học top đầu thế giới

Nguyễn Khánh Linh liên tiếp nhận được tin vui từ 2 trường ĐH danh giá top đầu thế giới với gói học bổng toàn phần (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Những ngày gần đây, gia đình Nguyễn Khánh Linh tràn ngập niềm vui bởi ước mơ du học của em đã trở thành hiện thực. Không giấu nỗi niềm vui và tự hào, chị Chu Thị Hồng Hạnh (46 tuổi) - mẹ Khánh Linh chia sẻ: “Đây là cái đích cuối cùng Khánh Linh đặt ra trong thời học phổ thông và con đã đạt được, gia đình chúng tôi đã rất vui sướng”.

Không chỉ có tố chất thông minh, từ nhỏ, Khánh Linh là người luôn có ý thức, tự lập và luôn đặt ra kế hoạch, mục tiêu trong việc học và quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra. Ngay từ năm học lớp 5, Khánh Linh đã đạt 7 giải học sinh giỏi cấp thành phố, tỉnh ở 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, trong đó, có HCV môn Tiếng Anh. Đến năm học lớp 8, Khánh Linh được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Toán, Vật Lý, Tiếng Anh. Năm lớp 9, Khánh Linh mới quyết định chọn học chuyên môn Vật lý và trở thành thủ khoa lớp chuyên Vật lý của Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Trong 3 năm học THPT, Khánh Linh đã tham gia nhiều kỳ thi quan trọng và giành về những thành tích nổi bật. Cụ thể: Lớp 11 đạt giải Nhì Quốc gia môn Vật lý và được chọn vào đội dự tuyển quốc tế; Lớp 12, đạt giải Nhất Quốc gia môn Vật lý và Huy chương Đồng tại kỳ thi OlympicVậy lý Châu Á lần thứ 20. Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic quốc tế Vật lý lần thứ 50 tổ chức tại Israel vào tháng 7-2019, Khánh Linh đã giành được Huy chương Vàng và là thí sinh nữ xuất sắc nhất kỳ thi. Mới đây nhất, ngày 3-3, Khánh Linh vinh dự được bầu chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 trong lĩnh vực học tập.

Khánh Linh chia sẻ: “Em rất vui mừng và tự hào khi những cố gắng của mình được mọi người công nhận. Với kết quả này, em thấy đấy không chỉ là một giải thưởng mà còn là trách nhiệm để nỗ lực hơn nữa, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam”.

“Cô gái vàng xứ Thanh” giành học bổng toàn phần từ 2 trường đại học top đầu thế giới

Thời gian chờ lên đường du học, Khánh Linh đang trang bị thêm kiến thức và kỹ năng để hòa nhập với môi trường mới

Từ những năm đầu cấp THPT, Khánh Linh đã có ước mơ đi du học Mỹ. Bởi theo Khánh Linh, em muốn có môi trường nghiên cứu tốt để khám phá đam mê và khả năng của mình. Khi nhận được tin trúng tuyển trường ĐH John Hopkins vào ngày 14-3 với học bổng hơn 7 tỷ đồng em rất vui và bất ngờ. Bởi, trường top 15 thế giới này rất ít trao học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế. Nếu có trao, chỉ là 50% học bổng. “Khánh Linh là sinh viên đầu tiên của Việt Nam được trao học bổng toàn phần của trường ĐH John Hopkins. Vì vậy, khi nhận được tin vui này vào lúc rạng sáng ngày 14-3, gia đình đã rất vui mừng và tự hào. Những cố gắng của Khánh Linh trên con đường học tập đã được đền đáp” – Chị Hạnh tâm sự.

Đã nắm chắc tấm vé vào trường ĐH danh giá của Mỹ John Hopkins nhưng Khánh Linh vẫn hồi hợp chờ tin từ trường MIT. Khi nhận được tin trúng tuyển với học bổng toàn phần cũng khoảng 7 tỷ đồng, Khánh Linh vỡ òa hạnh phúc. Đây là ngôi trường mà em mơ ước được theo học từ ngày bắt đầu học THPT.

Để đi đến được thành công trên hành trình học tập của mình, với Khánh Linh bên cạnh những nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của thầy cô thì gia đình luôn ủng hộ những lựa chọn của em. Chính nhờ sự hỗ trợ hết lòng về cả vật chất và tinh thần từ gia đình mà em có thể vững bước trên hành trình vừa qua. “Em hạnh phúc khi bố mẹ và anh trai luôn bên cạnh đồng hành, giúp đỡ em trên con đường học tập. Gia đình luôn là chỗ dựa để em tiến xa hơn, không sợ thất bại vì sẽ luôn có nơi để trở về” - Khánh Linh tự hào nói.

“Cô gái vàng xứ Thanh” giành học bổng toàn phần từ 2 trường đại học top đầu thế giới

Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc để Khánh Linh vươn lên trong học tập

Chia sẻ về dự định sắp tới, Khánh Linh cũng cho biết: Em vẫn còn chờ thông tin một số trường khác để so sánh rồi quyết định chọn trường. Tuy nhiên, 90% quyết định của em sẽ là Viện Công nghệ số 1 thế giới MIT. Nơi đây có nhiều ngành học theo lĩnh vực Vật lý mà em yêu thích. Khoảng tháng 8, em sẽ nhập học. Khi đi du học, em có một năm được thoải mái thử sức các môn học rồi mới chọn ngành. Em sẽ tận dụng năm học này để tìm ra lĩnh vực mình yêu thích nhất. Điều khiến em lo lắng là làm thế nào để hội nhập được với sinh viên quốc tế. Trong thời gian sắp tới, hành trang em chuẩn bị không chỉ là tiếng Anh mà còn nhiều kỹ năng quan trọng khác, đặc biệt là sự tự lập. Em sẽ cố gắng trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng để hòa nhập ở môi trường mới.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]