(Baothanhhoa.vn) - Lễ hội Lam Kinh năm 2024 kỷ niệm 606 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 596 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, 591 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh trong thời gian 3 ngày (từ 23 đến 25/9, tức 21 đến 23/8 năm Giáp Thìn).

Đảm bảo điều kiện tốt nhất để Lễ hội Lam Kinh năm 2024 diễn ra thành công

Lễ hội Lam Kinh năm 2024 kỷ niệm 606 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 596 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, 591 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh trong thời gian 3 ngày (từ 23 đến 25/9, tức 21 đến 23/8 năm Giáp Thìn).

Đảm bảo điều kiện tốt nhất để Lễ hội Lam Kinh năm 2024 diễn ra thành công

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 5/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp nắm bắt tình hình và triển khai nhiệm vụ chuẩn bị cho công tác tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2024. Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan là thành viên Ban Tổ chức Lễ hội.

Theo kế hoạch, Lễ hội Lam Kinh năm 2024 kỷ niệm 606 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 596 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, 591 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh trong thời gian 3 ngày (từ 23 đến 25/9, tức 21 đến 23/8 năm Giáp Thìn). Lễ khai mạc tổ chức sáng 24/9/2024. Các hoạt động chính của Lễ hội diễn ra tại di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh. Chương trình Khai mạc Lễ hội và chương trình nghệ thuật sân khấu hóa được tổ chức tại sân rồng thuộc di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất để Lễ hội Lam Kinh năm 2024 diễn ra thành công

Đại diện Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh và các thành viên Ban Tổ chức, đến thời điểm hiện tại các đơn vị đã và đang triển khai các nhiệm vụ được giao theo đúng tiến độ, cơ bản bảo đảm các điều kiện để tổ chức lễ hội. Cụ thể, kịch bản chương trình khai mạc, diễn văn, kịch bản dâng hương, chúc văn đã được xây dựng. Công tác thông tin, tuyên truyền đang được triển khai. Công tác hậu cần, phòng, cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh - trật tự, vệ sinh môi trường, điện lưới, mạng internet đã được Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh và các đơn vị, địa phương liên quan lên kế hoạch chi tiết.

Các đại biểu đã thảo luận, thống nhất về khách mời, maket, công tác hậu cần, kịch bản chương trình khai mạc, kịch bản dâng hương, chủ đề, nội dung chương trình sân khấu hóa Lễ hội Lam Kinh năm 2024.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Nguyên Hồng đề nghị các cơ quan, đơn vị rà soát lại các nhiệm vụ được giao, phân công cụ thể những nhiệm vụ tiếp theo cho các thành viên, đảm bảo điều kiện tốt nhất để Lễ hội diễn ra thành công.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]