(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, chị Lê Thị Hường được bầu là đại biểu HĐND, Bí thư chi bộ, trưởng khu Phố Cát, thị trấn Vân Du (Thạch Thành). Chị Hường luôn được mọi người nhận xét là nhanh nhẹn, cởi mở, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương và lãnh đạo chi bộ khu dân cư hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

Năm 2018, chị Lê Thị Hường được bầu là đại biểu HĐND, Bí thư chi bộ, trưởng khu Phố Cát, thị trấn Vân Du (Thạch Thành). Chị Hường luôn được mọi người nhận xét là nhanh nhẹn, cởi mở, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương và lãnh đạo chi bộ khu dân cư hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nữ Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệmChị Lê Thị Hường, Bí thư chi bộ Phố Cát, thị trấn Vân Du (Thạch Thành) được huyện Thạch Thành tặng giấy khen tại hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 của huyện.

Đáp lại sự tin tưởng của cấp ủy, tín nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, chị Hường luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong quá trình lãnh, chỉ đạo, điều hành ở chi bộ, khu dân cư, chị Hường luôn cùng tập thể thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai minh bạch mọi việc và tích cực vận động Nhân dân thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ hằng năm. Điển hình như trong công tác xây dựng chi bộ, chị cùng chi ủy luôn thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; quan tâm phát triển đảng viên và duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ... Hàng năm, qua đánh giá, phân loại, chi bộ không có đảng viên vi phạm kỷ luật.

Để thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), ngay từ khi bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, chị Hường đã luôn bám sát cơ sở, gần gũi với người dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, bản thân chị nhiều lần đến nhà từng hộ dân trò chuyện và động viên, giải thích cho các hộ hiểu thêm về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương. Từ đó, giúp người dân hiểu được lợi ích và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình trong xây dựng NTM. Với sự gương mẫu đi đầu của người đứng đầu chi ủy, chị Hường được đảng viên tín nhiệm, Nhân dân tin tưởng nên mọi chủ trương đưa ra đều được các tầng lớp Nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhân dân khu phố đã đóng góp tổng trị giá gần 1 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn, mở rộng lề đường với 4 km đường bê tông, chỉnh trang nhà văn hóa, khuôn viên và sân vận động tạo khu vui chơi giải trí cho bà con Nhân dân, lắp 95 cột đèn chiếu sáng/5 km đường để bảo đảm an ninh trật tự...

Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, chị Hường đã cùng với chi ủy, ban công tác mặt trận thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ để tăng thêm thu nhập. Bản thân chị Hường cùng gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế vườn đồi kết hợp chăn nuôi. Hiện nay, gia đình chị trồng được 7 ha keo, liên tục nuôi 10 con lợn nái, 200 con gà. Hàng năm trừ chi phí cho thu nhập hơn 200 triệu đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng. Chị còn thường xuyên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi với người dân trong thôn, tạo điều kiện cho các hộ, nhất là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không lấy lãi, hỗ trợ cây, con giống...

Với sự năng động, nhiệt tình và trách nhiệm của người đứng đầu chi ủy. Chi bộ Phố Cát luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Cá nhân chị Hường được biểu dương tại hội nghị điển hình tiên tiến của huyện giai đoạn 2015-2020.

Bài và ảnh: Minh Yên (Hội LHPN tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]