(Baothanhhoa.vn) - Gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công việc” – đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và Nhân dân khu phố Hải Ninh, thị trấn Bến Sung (Như Thanh) dành cho Bí thư chi bộ Đoàn Xuân Toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi bộ khu phố nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì dân

Gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công việc” – đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và Nhân dân khu phố Hải Ninh, thị trấn Bến Sung (Như Thanh) dành cho Bí thư chi bộ Đoàn Xuân Toàn.

Ông Toàn năm nay 56 tuổi đời, với 31 tuổi Đảng, đã có 8 năm làm trưởng khu phố, 19 năm làm Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố Hải Ninh, thị trấn Bến Sung. Trong quá trình công tác, ông Đoàn Xuân Toàn luôn xác định nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì sự phát triển của địa phương; phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, tạo được sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân; lãnh đạo, chỉ đạo để chi bộ luôn phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chính vì vậy, tại các buổi sinh hoạt chi bộ, ông luôn tôn trọng và phát huy tinh thần dân chủ trong Đảng, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên chi bộ tích cực tham gia đóng góp ý kiến; mọi công việc quan trọng của khu phố đều được đưa ra bàn bạc thống nhất trong chi bộ, từ đó tạo được sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện. Đáng chú ý là cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ 50% từ ngân sách thị trấn Bến Sung, trong vòng 20 ngày (năm 2018) khu phố Hải Ninh đã huy động Nhân dân đóng góp để xây dựng đường điện chiếu sáng với tổng số tiền 280 triệu đồng; xây dựng tuyến ngõ văn minh trị giá 140 triệu đồng; cải tạo nhà văn hóa, làm cổng chào của khu phố năm 2019 với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng, đã làm cho khu phố sáng, xanh, sạch, đẹp. Dự kiến trong thời gian tới, khu phố Hải Ninh tiếp tục mở rộng khuôn viên trung tâm văn hóa nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao và văn hóa - văn nghệ của Nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngoài việc xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện cá nhân, ông Đoàn Xuân Toàn luôn tâm niệm “Muốn mọi người tham gia, trước tiên mình phải gương mẫu làm trước”. Xuất phát từ quan niệm đó, ông luôn sâu sát và gần gũi với mọi người; đồng thời chỉ đạo các tổ chức đoàn thể duy trì sinh hoạt để nắm chắc tình hình, cũng như tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề Nhân dân chưa rõ, chưa hiểu để kịp thời tuyên truyền, vận động, hướng dẫn giải quyết, không để phát sinh phức tạp.

Ngoài việc thường xuyên đến thăm, nắm bắt tình hình trong Nhân dân, ông Toàn cùng tập thể Chi ủy, Chi bộ khu phố triển khai phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ nhằm giúp các gia đình khó khăn, gia đình chính sách. Cùng với đó lãnh đạo Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các ngành nghề thương mại, dịch vụ. Nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; đến nay thu nhập bình quân đầu người của khu phố đạt trên 54 triệu đồng/người/năm.

Với tinh thần gương mẫu, nói đi đôi với làm và trách nhiệm của người đứng đầu, ông Toàn đã vận động Nhân dân trong khu phố thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; an ninh trật tự được đảm bảo, phố không có khiếu kiện đông người, trái pháp luật. Cũng nhờ sâu sát cơ sở và cách thức dân vận khéo mà các hoạt động trong khu phố đều thực hiện có hiệu quả, nhà nhà thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, phong trào văn nghệ của địa phương phát triển mạnh mẽ, khuyến học khuyến tài được quan tâm, ngày 18-11 hàng năm thực sự trở thành ngày hội đại đoàn kết của Nhân dân trong khu phố. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động thiếu nhi của khu phố Hải Ninh những năm gần đây liên tục đại diện cho thị trấn Bến Sung tham dự các cuộc thi cấp huyện và đều đạt giải cao.

Với những đóng góp của mình, ông Đoàn Xuân Toàn nhiều năm liền được tỉnh, huyện tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen các loại. Chi bộ khu phố Hải Ninh liên tục đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; được công nhận là khu dân cư xuất sắc tiêu biểu nhiều năm liền. Ông Đoàn Xuân Toàn thực sự là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]