(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30/7, Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa gồm các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Y tế; Báo Thanh Hóa; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Sáng 30/7, Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa gồm các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Y tế; Báo Thanh Hóa; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 đã phát động và triển khai phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2024, đồng thời tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Chính phủ, bộ, ngành, UBND tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức chính trị - xã hội phát động.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Phó Giám đốc Sở TT&TT Lê Văn Nam trình bày báo cáo tại hội nghị.

Các phong trào thi đua đã đem lại nhiều kết quả thiết thực, tạo động lực cho cán bộ, đảng viên và người lao động trong cơ quan, đơn vị khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đơn vị trong cụm cũng đã xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành hoạt động thực hiện nhiệm vụ.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tạ Hồng Lựu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Xây dựng và triển khai đạt kết quả tốt về công tác cải cách hành chính; tiếp tục duy trì thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 góp phần nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước và cung cấp dịch vụ công, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh và nội bộ cơ quan, đơn vị.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa Ngô Quang Tự phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030... các ngành, các đơn vị trong cụm đã triển khai, nhân rộng các mô hình chuyển đổi số cấp huyện, cấp xã; mô hình phê duyệt hồ sơ cấp độ an toàn thông tin cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; mô hình tuyên truyền “Mỗi tuần một nền tảng, một câu chuyện” nhằm giới thiệu các nền tảng chuyển đổi số và lan tỏa các mô hình, điển hình thành công về chuyển đổi số trên địa bàn.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Dương Văn Huệ phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đơn vị trong cụm đã tập trung thảo luận, nêu lên những kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại và bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua - khen thưởng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng các đề án, nghị quyết, dự án, chương trình mục tiêu, công tác quản lý, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ; tăng cường công tác kiểm tra cơ sở để hoàn thành kế hoạch trong năm với chất lượng, hiệu quả cao.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Phó Trưởng Ban TĐ-KT tỉnh Nguyễn Thị Hương phát biểu tại hội nghị.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; lấy hiệu quả công việc làm thước đo để đánh giá, bình xét thi đua, đưa công tác thi đua, khen thưởng trở thành giải pháp, đồng thời là động lực để thúc đẩy các đơn vị trong cụm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Thanh Hóa thi đua thực hiện văn hóa công sở, giai đoạn 2019-2025” gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan, đơn vị, công dân kiểu mẫu”.

Cụm thi đua số 5 tỉnh Thanh Hóa sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Hữu Quyết kết luận hội nghị.

Thường xuyên rà soát, kịp thời vinh danh, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, đảm bảo khen thưởng kịp thời, khách quan, công bằng, minh bạch, đúng người, đúng việc; chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, công chức, viên chức và người lao động trực tiếp. Tăng cường phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhất là các nhân tố mới, mô hình mới, để cổ vũ, nêu gương, nhân rộng trong xã hội, tạo động lực phát triển lan tỏa sâu rộng trong cụm và từng cơ quan, đơn vị thành viên.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]