(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến 14 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận, TP Thanh Hoá khẩn trương vào cuộc truy vết, khoanh vùng khống chế dịch.

TP Thanh Hoá truy vết được 344 F1 liên quan đến 14 ca mắc COVID-19 mới

Liên quan đến 14 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận, TP Thanh Hoá khẩn trương vào cuộc truy vết, khoanh vùng khống chế dịch.

TP Thanh Hoá truy vết được 344 F1 liên quan đến 14 ca mắc COVID-19 mới

Từ ngày 18 đến 20-11, trên địa bàn TP Thanh Hóa ghi nhận chùm 11 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, trong đó 7 ca bệnh là học sinh lớp 5C, 1 ca bệnh là học sinh lớp 5A và 3 ca bệnh là học sinh lớp 5D; 3 ca bệnh liên quan đến Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, trong đó 2 F0 là mẹ đẻ và bà ngoại của F0 L.A.Q., học sinh lớp 5C; 1 F0 là anh trai (học sinh lớp 8B Trường THCS Lý Tự Trọng) của F0 Ng.Tr.G.H.

Liên quan đến 14 ca mắc COVID-19 này, TP Thanh Hoá khẩn trương vào cuộc truy vết, khoanh vùng khống chế dịch.Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hoá đã trực tiếp đến hiện trường và họp bàn với Ban Chỉ đạo phường Đông Hương, Lam Sơn, Đông Vệ, Quảng Thắng, Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám, Trường THCS Lý Tự Trọng; Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa đã cử các đội phản ứng nhanh xuống địa bàn triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Tiến hành truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với F0, F1. Tiến hành phong tỏa tạm thời nơi ở của các bệnh nhân dương tính. Chuyển các bệnh nhân đến Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh. Chuyển F1 cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà. Thông báo thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân, các địa điểm, mốc dịch tễ cho các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan.

TP Thanh Hoá truy vết được 344 F1 liên quan đến 14 ca mắc COVID-19 mới

Kết quả, tính đến 17 giờ ngày 20-11, lực lượng chức năng đã truy vết được 344 F1 liên quan đến 14 ca bệnh dương tính. Trong đó, có 132 F1 là học sinh và giáo viên lớp 5A, 5C, 5D tại trường Hoàng Hoa Thám; 72 F1 là học sinh và giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng; 140 F1 khác.

Lực lượng chức năng tiếp tục khẩn trương truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 tránh bỏ sót. Phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục truy vết các địa điểm, mốc dịch tễ liên quan để xác định nguồn lây nhiễm COVID-19 của bệnh nhân. Thông báo cho các huyện, thị xã, thành phố liên quan để triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]