(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch, bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì việc thực hiện các biện pháp phòng, chống lây lan trong cộng đồng là rất quan trọng. Tuy nhiên, tại một số khu chợ dân sinh ở TP Thanh Hóa, ngoài một vài nơi thực hiện nghiêm các quy định thì không ít người dân vẫn tỏ ra chủ quan, lơ là trong việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Lơ là trong phòng, chống dịch ở các chợ dân sinh

Trong bối cảnh dịch, bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì việc thực hiện các biện pháp phòng, chống lây lan trong cộng đồng là rất quan trọng. Tuy nhiên, tại một số khu chợ dân sinh ở TP Thanh Hóa, ngoài một vài nơi thực hiện nghiêm các quy định thì không ít người dân vẫn tỏ ra chủ quan, lơ là trong việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Lơ là trong phòng, chống dịch ở các chợ dân sinh

Tại cổng chợ Đông Thành, Ban Quản lý chợ đã treo bảng yêu cầu người dân, tiểu thương phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra, vào chợ

Mặc dù Ban quản lý các chợ đã tuyên truyền, phổ biến thực hiện nghiêm các quy định về đeo khẩu trang và sát khuẩn trước khi vào chợ, tuy nhiên sáng 18-5 tại chợ đầu mối rau quả, thực phẩm Đông Hương (phường Đông Hương), chợ Đông Thành (phường Đông Sơn)… việc đeo khẩu trang vẫn chưa được thực hiện một cách nghiêm túc.

Lơ là trong phòng, chống dịch ở các chợ dân sinh

Tiểu thương tại chợ Đông thành lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Tại cổng chợ, Ban quản lý đều treo bảng thông báo yêu cầu người dân và tiểu thương khi ra vào chợ phải đeo khẩu trang và trang bị đẩy đủ nước rửa tay sát khuẩn, tuy nhiên nhiều người vẫn phớt lờ.

Lơ là trong phòng, chống dịch ở các chợ dân sinh

Việc đeo khẩu trang khi đi chợ cần phải trở thành thói quen của một số người dân

Trước đó, ngày 23-4, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện số 541/CĐ-TTg về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ngày 17-5, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng ban hành Công điện số 11 gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Lơ là trong phòng, chống dịch ở các chợ dân sinh

Tiểu thương tại nhiều khu hàng trong chợ đầu mối rau quả thực phẩm Đông Hương không đeo khẩu trang khi bán hàng làm tăng nguy cơ lây lan dịch, bệnh.

Lơ là trong phòng, chống dịch ở các chợ dân sinh

Hoặc đeo khẩu trang chỉ để đối phó, không có tác dụng phòng bệnh.

Trước thực trạng này, đề nghị chính quyền sở tại, đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, để công tác phòng, chống dịch, bệnh được đản bảo.

Lê Hòa - Khánh Phương


Lê Hòa - Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]