(Baothanhhoa.vn) - Tính đến ngày 4-5-2021, 10 người được lấy mẫu test nhanh, trong đó có 2 mẫu F1 và 8 mẫu F2 ở huyện Thọ Xuân đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Huyện Thọ Xuân: 10 người được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với COVID-19

Tính đến ngày 4-5-2021, 10 người được lấy mẫu test nhanh, trong đó có 2 mẫu F1 và 8 mẫu F2 ở huyện Thọ Xuân đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Huyện Thọ Xuân: 10 người được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với COVID-19

Giám sát cách ly y tế tại nhà trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Hiện nay trên địa bàn huyện Thọ Xuân có 3 người đang được cách ly tập trung; số người đang được theo dõi, cách ly tại nhà là 99 người.

Với phương châm “Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, chủ quan”, cùng với việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch tại các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 huyện Thọ Xuân yêu cầu các địa phương nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID - 19 bằng nhiều hình thức. Trong đó, cập nhật thường xuyên diễn biến dịch COVID - 19 để người dân nắm bắt và nâng cao tinh thần cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh; phổ biến các quy định và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng thời điểm.

Đồng thời, phát huy vai trò của các tổ giám sát cộng đồng phòng, chống COVID - 19 trong việc tuyên truyền, giám sát thực hiện quy định phòng, chống dịch tại các thôn, xóm. Yêu cầu tất cả mọi người khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, tự giác thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Rà soát, bổ sung các cơ sở cách ly, phương án cách ly sẵn sàng kích hoạt và đảm bảo các điều kiện tại các cơ sở cách ly ở các địa phương để tiếp nhận, quản lý công dân khi có nhu cầu. Tiếp tục kiểm tra, theo dõi, thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà đối với các trường hợp đã hết thời gian cách ly theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Thọ Xuân tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động cao nhất sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân để tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Đặc biệt chuẩn bị đảm bảo công tác y tế cho Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]