(Baothanhhoa.vn) - Công đoàn Tổ chức tài chính Vi mô Tình thương (TYM) chi nhánh Thanh Hóa có 74 đoàn viên công đoàn, trong đó có 59 đoàn viên nữ; tuy không chia thành các tổ công đoàn, nhưng tất cả các đoàn viên đều có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong các hoạt động công đoàn.

Công đoàn TYM quan tâm chăm lo cho đoàn viên và người lao động

Công đoàn Tổ chức tài chính Vi mô Tình thương (TYM) chi nhánh Thanh Hóa có 74 đoàn viên công đoàn, trong đó có 59 đoàn viên nữ; tuy không chia thành các tổ công đoàn, nhưng tất cả các đoàn viên đều có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong các hoạt động công đoàn.

Công đoàn TYM quan tâm chăm lo cho đoàn viên và người lao độngCông đoàn TYM chi nhánh Thanh Hóa tổ chức giao lưu thể thao “Chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10” .

Cùng với sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ TYM và Liên đoàn Lao động huyện Quảng Xương đã giúp tổ chức công đoàn có điều kiện hoạt động hiệu quả. Từ công tác chỉ đạo đến thực hiện các nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị; các đoàn viên công đoàn đều thống nhất theo phương châm tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ. Mặt khác, triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng, giải ngân nhanh chóng, kịp thời đến đúng đối tượng thụ hưởng; đôn đốc thu nợ, thu lãi đúng hạn; thường xuyên nâng cao chất lượng tín dụng; quản lý, duy trì hiệu quả nền nếp hoạt động các phòng giao dịch...

Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng được công đoàn thực hiện thường xuyên, trong đó tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; đặc biệt là tuyên truyền Luật Công đoàn, Luật BHYT, BHXH cho người lao động... Cùng với đó, cán bộ TYM thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, có 30 đoàn viên công đoàn là đảng viên.

Bà Vũ Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn TYM chi nhánh Thanh Hóa, chia sẻ: Những năm qua, Công đoàn TYM, luôn chú trọng xây dựng tổ chức vững mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên; tuyên truyền, giáo dục với hình thức đa dạng, phong phú; phát động phong trào thi đua bám sát với tình hình thực tiễn, nhiệm vụ của đơn vị. Mỗi phong trào thi đua xác định rõ mục tiêu, đối tượng, nội dung và biện pháp thực hiện có hiệu quả nhất; tổ chức cho người lao động đăng ký các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; phong trào “Thể thao nâng cao sức khỏe” có nhiều bước chuyển mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia, như: tổ chức thi đấu bóng chuyền hơi, đá bóng nam, nữ, thu hút được 100% đoàn viên tham gia.

Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động luôn được Ban Chấp hành Công đoàn TYM chú trọng, từ đầu năm 2023 đến nay công đoàn đã tham mưu với ban giám đốc chi nhánh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, tổ chức 2 đợt cho đoàn viên đi tham quan, nghỉ mát tại các khu nghỉ dưỡng; tổ chức trao quà khuyến học cho các cháu là con các đoàn viên công đoàn; tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi cho các chị em trong chi nhánh nhân ngày 20/10; phối hợp cùng cơ quan nhận đỡ đầu 2 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến khi tròn 18 tuổi. Bên cạnh đó, công đoàn đã thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức các cuộc đối thoại, thương lượng giữa người lao động và người sử dụng lao động; tham gia thực hiện tốt công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, bảo hộ lao động ở chi nhánh. 74 người lao động được tập huấn về kỹ năng PCCC và trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC tại đơn vị. Tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao do Liên đoàn Lao động huyện Quảng Xương, Công đoàn Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức... Cùng với đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động luôn được chú trọng. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thực hiện đầy đủ các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, chế độ làm thêm giờ và các khoản đóng góp bảo hiểm cho người lao động.

Với những nỗ lực đó, trong những năm qua, Công đoàn TYM chi nhánh Thanh Hóa nhiều năm liên tục được xếp loại vững mạnh, đạt danh hiệu công đoàn cơ sở xuất sắc. Thời gian tới, với mục tiêu không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Công đoàn TYM chi nhánh Thanh Hóa tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức vững mạnh, đoàn kết thống nhất, hoạt động hiệu quả, làm tốt công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, xây dựng đội ngũ đoàn viên vững vàng về tư tưởng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có trí tuệ và tinh thần trách nhiệm cao; tận tụy với công việc; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: Ngọc Tiến



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]