(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-8, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Tờ trình đề nghị HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ cho công chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Cho ý kiến về việc ban hành chính sách hỗ trợ công chức thực hiện công tác cải cách hành chính

Sáng 10-8, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Tờ trình đề nghị HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ cho công chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Cho ý kiến về việc ban hành chính sách hỗ trợ công chức thực hiện công tác cải cách hành chính

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo Dự thảo Tờ trình, việc tham mưu thực hiện công tác CCHC là công việc khó, không có khuôn mẫu chung; yêu cầu công chức phải dành thời gian, tâm huyết nghiên cứu các quy định của pháp luật; đồng thời không ngừng nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến mới. Việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông yêu cầu công chức tiếp nhận hồ sơ phải trực, tiếp xúc với người dân; thường xuyên di chuyển để bàn giao hồ sơ, liên hệ với các đơn vị có liên quan để giải quyết công việc, trong khi số lượng hồ sơ phải tiếp nhận mỗi năm nhiều (mỗi năm cả 3 cấp tiếp nhận và giải quyết khoảng từ 2-3 triệu hồ sơ). Trong khi hiện nay đội ngũ công chức làm công tác CCHC chưa được hỗ trợ. Do vậy, để động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác CCHC tâm huyết với nghề, đóng góp nhiều hơn cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cần thiết có chính sách hỗ trợ cho công chức thực hiện công tác CCHC.

Cho ý kiến về việc ban hành chính sách hỗ trợ công chức thực hiện công tác cải cách hành chính

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đó, Dự thảo Tờ trình xác định 6 đối tượng hỗ trợ gồm: Công chức thuộc phòng CCHC, Sở Nội vụ. Công chức trực tiếp tham mưu công tác CCHC tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã (công chức trực tiếp tham mưu xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch, báo cáo CCHC của cơ quan, đơn vị). Công chức thuộc các sở, ban, ngành cấp tỉnh được cử đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân. Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp. Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã và công chức thuộc Tổ tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Cho ý kiến về việc ban hành chính sách hỗ trợ công chức thực hiện công tác cải cách hành chính

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ thông qua Dự thảo Tờ trình đề nghị HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ cho công chức thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Về mức hỗ trợ, Dự thảo Tờ trình đưa ra mức hỗ trợ hằng tháng bằng 1,2 lần mức lương cơ sở. Công chức nếu đồng thời được cơ quan, đơn vị giao thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau thì chỉ được hưởng một mức hỗ trợ cao nhất.

Nguồn kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ đối với công chức thực hiện công tác CCHC được sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước và được bố trí trong dự toán của cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Dự thảo Tờ trình cũng quy định việc thực hiện chính sách hỗ trợ được chi trả cùng với tiền lương hằng tháng đối với công chức và không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Cho ý kiến về việc ban hành chính sách hỗ trợ công chức thực hiện công tác cải cách hành chính

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị.

Dự kiến số lượng công chức thực hiện công tác CCHC được hưởng chính sách hằng năm là 1.800 người. Trong đó công chức tham mưu công tác CCHC cấp tỉnh, cấp huyện là 100 người; công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã là 1.700 người.

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu thống nhất với chủ trương ban hành chính sách hỗ trợ cho công chức thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phân tích và cho ý kiến cụ thể về việc xác đối tượng, số lượng công chức trực tiếp tham mưu công tác cải cách hành chính tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, xã được hưởng hỗ trợ; mức hỗ trợ cũng như nguồn kinh phí thực hiện.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính cho rằng nên phân mức hỗ trợ cho các đối tượng theo từng cấp tỉnh, huyện, xã.

Theo đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Dự thảo Tờ trình cần phải đưa ra điều kiện để được hỗ trợ; quy định cụ thể khoảng thời gian được hỗ trợ…

Cho ý kiến về việc ban hành chính sách hỗ trợ công chức thực hiện công tác cải cách hành chính

Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh: Việc ban hành chính sách là hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ, động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác CCHC tâm huyết với nghề, đóng góp nhiều hơn cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để chính sách sớm được phê duyệt và thực thi, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ - đơn vị chủ trì soạn thảo nội dung chính sách tiếp thu tối đa ý kiến góp ý của đại biểu tại hội nghị, sớm hoàn thiện Dự thảo Tờ trình.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, nội dung Tờ trình cần phải làm rõ thêm căn cứ pháp lý và sự cần thiết ban hành chính sách hỗ trợ; làm rõ mục tiêu, tác động của chính sách khi áp dụng vào thực tiễn. Căn cứ vào tính chất, chức năng của từng cơ quan, đơn vị xác định rõ số lượng người được hỗ trợ theo vị trí việc làm.

Cho ý kiến về việc ban hành chính sách hỗ trợ công chức thực hiện công tác cải cách hành chính

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thống nhất mức hỗ trợ hằng tháng bằng 1,2 lần mức lương cơ sở. Mức hỗ trợ này áp dụng cho các đối tượng từ cấp xã đến cấp tỉnh. Đồng thời đề nghị, sau khi hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Sở Nội vụ tham vấn ý kiến của Bộ Nội vụ trước khi trình UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến để trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]