(Baothanhhoa.vn) - Mai Duy Anh Quân, lớp 12A7, Trường THPT Nông Cống 2 (Nông Cống) đã trở thành thủ khoa toàn quốc khối B00 với tổng 29,8 điểm (Hóa học 10, Sinh học 10 và 9,8 điểm môn Toán).

Chàng thủ khoa xứ Thanh đến gần hơn với ước mơ trở thành bác sĩ

Mai Duy Anh Quân, lớp 12A7, Trường THPT Nông Cống 2 (Nông Cống) đã trở thành thủ khoa toàn quốc khối B00 với tổng 29,8 điểm (Hóa học 10, Sinh học 10 và 9,8 điểm môn Toán).

Chàng thủ khoa xứ Thanh đến gần hơn với ước mơ trở thành bác sĩ

Mai Duy Anh Quân, thủ khoa toàn quốc khối B00.

Sinh ra trong một gia đình có bố và mẹ đều là giáo viên dạy môn Sinh học tại chính ngôi trường Anh Quân theo học, ngay từ khi học THCS, Anh Quân đã được gia đình định hướng theo học các môn Tự nhiên vì nhận thấy em có tố chất. Khi lên lớp 9, bố mẹ định hướng cho Quân theo khối B00 và đó cũng là niềm yêu thích của Quân.

Anh Mai Duy Ngân, bố của tân thủ khoa toàn quốc khối B00 Mai Duy Anh Quân vui mừng chia sẻ: “Mọi sự định hướng của bố mẹ, con đều đồng quan điểm và vui vẻ nghe theo. Tuy nhiên, gia đình hoàn toàn tôn trọng ý kiến và sự lựa chọn của con”.

Chàng thủ khoa xứ Thanh đến gần hơn với ước mơ trở thành bác sĩ

Anh Mai Duy Ngân giảng bài cho con.

Cũng giống như tất cả học trò của mình, đầu tiên anh Ngân yêu cầu con phải học và nắm vững kiến thức cơ bản trước, sau đó sẽ nâng cao dần lên. “Chiến thuật” được cả gia đình vạch ra là phải nắm vững kiến thức để khi đi thi không bị sai câu dễ và làm đúng câu khó. Ban đầu, yêu cầu con làm cẩn thận từng chút một đến khi thành thục kỹ năng làm bài thi. Đối với kiến thức cơ bản sẽ được dạy và học nhanh để phủ khắp toàn bộ chương trình, sau đó tiến hành luyện đề. Vì thế, đến khi học hết lớp 11, Anh Quân đã hoàn thành xong chương trình lớp 12 và bước sang năm lớp 12 chỉ dành để luyện đề. “Thành công của Quân chính là nhờ con luyện đề rất nhiều để rèn kỹ năng làm bài thi”, anh Ngân khẳng định.

Chàng thủ khoa xứ Thanh đến gần hơn với ước mơ trở thành bác sĩ

Thành công của Quân chính là nhờ con luyện đề rất nhiều để rèn kỹ năng làm bài thi.

Được sự định hướng và dìu dắt của gia đình, thầy cô, ngay từ lớp 10, Quân dành nhiều thời gian và công sức cho việc học.

Mai Duy Anh Quân cho biết: “Trong quá trình học, sách giáo khoa chính là thử thách đầu tiên mà em chinh phục. Em học thật chắc lý thuyết và làm bài tập trong sách giáo khoa và các bài tập được giao trên lớp. Sau đó, em sẽ giải các đề do bố mẹ mang về và tham khảo thêm đề thi từ thầy cô và từ các nguồn trên Internet. Em nghĩ mình yêu thích nhất là môn Hóa học. Em thường lên mạng để quan sát các hiện tượng, các thí nghiệm để có thể hình dung và hiểu bản chất của vấn đề, từ đó rút ra bài học cho riêng mình”.

Chàng thủ khoa xứ Thanh đến gần hơn với ước mơ trở thành bác sĩ

Thầy giáo chủ nhiệm và tập thể lớp 12A7 của Anh Quân.

Thầy Lê Đình Quyền, giáo viên chủ nhiệm của Anh Quân cho biết: “Quân là lớp phó học tập, rất hòa đồng, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của lớp, của trường. Quân được thầy cô, bạn bè qúy mến và kỳ vọng rất nhiều. Thành tích mà em đạt được trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT khiến những người biết về em không mấy ngạc nhiên nhưng thực sự tự hào”.

Là một trong những học sinh xuất sắc của Trường THPT Nông Cống 2, Mai Duy Anh Quân đã đạt được nhiều thành tích vượt trội. Em từng đoạt 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh với cú đúp giải Ba hai môn Toán và Hóa học khi còn là học sinh lớp 11; năm lớp 12, em tiếp tục đoạt giải Nhất cấp tỉnh môn Toán và giải Nhì môn Sinh học.

Việc học với Anh Quân không chỉ là niềm đam mê, mà còn là trách nhiệm mà em nghĩ mình phải thực hiện. Anh Quân chia sẻ: “Ước mơ của em là trở thành bác sĩ để chữa bệnh cứu người và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Em sẽ đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Y Hà Nội để thực hiện ước mơ của mình”.

Ngoài việc trở thành thủ khoa toàn quốc khối B00, kết quả 3 môn khối A00 của Anh Quân cũng đạt 28,05 điểm, do đó, cơ hội chọn trường đại học phù hợp với năng lực, sở trường và sở thích cá nhân đang rộng mở đối với Anh Quân.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]