Trong thời gian tới, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục nhận thêm và có kế hoạch thuê các máy bay bổ sung đội bay hiện có nhằm tăng năng lực khai thác dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Các hãng hàng không sẽ nhận thêm nhiều máy bay để khai thác dịp Tết Ất Tỵ

Trong thời gian tới, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục nhận thêm và có kế hoạch thuê các máy bay bổ sung đội bay hiện có nhằm tăng năng lực khai thác dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Các hãng hàng không sẽ nhận thêm nhiều máy bay để khai thác dịp Tết Ất TỵCác hãng hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục nhận và thuê thêm nhiều máy bay để khai thác dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhằm chuẩn bị cho giai đoạn cuối năm 2024 và sẵn sàng cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ đạo các hãng hàng không sắp xếp, cân đối nguồn lực vận tải, phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm nguồn cung tải phù hợp.

Các hãng hàng không được yêu cầu triển khai mở bán sớm các vé máy bay phục vụ giai đoạn Tết để hành khách có thể lựa chọn, xây dựng kế hoạch di chuyển phù hợp; đẩy nhanh quá trình nhận máy bay thuê/mua mới và đưa vào khai thác trở lại các máy bay đã hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng động cơ từ nhà sản xuất.

Theo báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam, trong thời gian tới, các hãng dự kiến sẽ tiếp tục nhận thêm và có kế hoạch thuê các máy bay bổ sung đội bay hiện có.

Cụ thể, Vietnam Airlines dự kiến nhận thêm 3 máy bay (2 máy bay A320 và một máy bay B787-10); Vietjet Air dự kiến nhận 8 máy bay A321 và 2 máy bay E190 (máy bay E190 phục vụ khai thác chặng Hà Nội-Côn Đảo đang tạm dừng sau khi Bamboo Airway trả máy bay, tái cơ cấu).

Ngoài ra, hai hãng hàng không Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng đang có kế hoạch tăng số máy bay khai thác để phù hợp với năng lực và nhu cầu phát triển thị trường)...

Để góp phần giảm áp lực về giá vé máy bay nội địa do yếu tố cung-cầu thị trường, từ đầu năm 2024 đến nay, Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện đồng bộ và hiệu quả các giải pháp nhằm bảo đảm, ổn định lực lượng vận tải hàng không để cung ứng phù hợp, cân đối tải trên các đường bay và thị trường nội địa/quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của hành khách.

Cụ thể, Cục Hàng không đưa ra trọng tâm với các giải pháp tạo điều kiện để các hãng có thể thuê bổ sung đội máy bay; điều chỉnh thời gian hoạt động khai thác máy bay, giảm thời gian quay đầu máy bay để chuyển tiếp chặng bay, tối ưu hóa thời gian khai thác máy bay trong ngày; tăng cường thêm các chuyến bay vào khung giờ chiều tối và đêm; tăng tham số điều phối tại các cảng hàng không trọng điểm trong các giai đoạn cao điểm và phù hợp với tình hình dự báo thị trường; chỉ đạo các đơn vị/doanh nghiệp trong ngành hàng không rà soát quy trình, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không bảo đảm hoạt động khai thác, phục vụ hành khách...

“Thực tế, các giải pháp được triển khai đã mang lại những hiệu quả tích cực, bù đắp một phần lượng tải cung ứng thiếu hụt do sụt giảm đội máy bay. Cục sẽ tiếp tục tăng cường triển khai theo dõi, giám sát diễn biến tình hình giá vé và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá theo quy định pháp luật; cũng như khuyến cáo hành khách sớm có kế hoạch đặt mua vé để có nhiều cơ hội lựa chọn với những mức giá vé phù hợp,” lãnh đạo Cục Hàng không nhấn mạnh./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]