(Baothanhhoa.vn) - Ronaldo lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”; vì sao Embolo không ăn mừng bàn thắng; Gareth Bale vẫn chơi golf tại World Cup bất chấp lệnh cấm... là những thông tin bóng đá đáng chú ý vừa diễn ra.

Bồ Đào Nha giành chiến thắng nghẹt thở trong ngày Ronaldo lập kỷ lục

Ronaldo lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”; vì sao Embolo không ăn mừng bàn thắng; Gareth Bale vẫn chơi golf tại World Cup bất chấp lệnh cấm... là những thông tin bóng đá đáng chú ý vừa diễn ra.

Bồ Đào Nha giành chiến thắng “nghẹt thở” 3-2 trận ra quân.

Phút 61 trong trận ra quân gặp đội tuyển Ghana, Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm mang về quả penalty cho Bồ Đào Nha. Trên chấm 11m, CR7 dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho “A Selecao”. Bàn thắng này góp phần mang lại 3 điểm quý giá cho Bồ Đào Nha trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 ở trận ra quân.

Bồ Đào Nha giành chiến thắng nghẹt thở trong ngày Ronaldo lập kỷ lục

Cũng với bàn thắng này, CR7 đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp (2006, 2010, 2014, 2018 và 2022). Đây cũng là pha lập công thứ 118 của Ronaldo ở cấp độ đội tuyển, qua đó tự phá kỷ lục của chính anh.

“Chiến thắng vô cùng quan trọng trong trận ra quân World Cup của chúng tôi, nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu! Chúng tôi vẫn tập trung theo đuổi mục tiêu của mình. Tiến lên nào Bồ Đào Nha!” - Ronaldo chia sẻ sau trận đấu.

Bàn thắng đặc biệt của Embolo

Breel Embolo đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Thụy Sĩ đánh bại Cameroon 1-0 ở trận ra quân tại bảng G World Cup 2022.

Bồ Đào Nha giành chiến thắng nghẹt thở trong ngày Ronaldo lập kỷ lục

Embolo quyết định không ăn mừng sau khi lập công.

Đây là pha lập công đầu tiên của Embolo ở sân chơi World Cup nhưng cầu thủ này đã không ăn mừng bàn thắng, bởi anh sinh ra ở thủ đô Yaounde của Cameroon, nhập cư sang Pháp và sau đó chuyển đến Thụy Sĩ. Hành động đẹp của Embolo đã nhận được sự tán dương của rất nhiều CĐV.

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ 2, Thụy Sĩ sẽ đối mặt với thách thứ mang tên Brazil, trong khi Cameroon sẽ phải bước vào trận đấu mang tính “sống còn” với Serbia.

CĐV Argentina và Mexico ẩu đả đường phố Doha

Còn 2 ngày nữa mới diễn ra trận đấu giữa Mexico và Argentina - trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng C. Tuy nhiên hôm qua, tại địa điểm tổ chức đã xảy ra cuộc ẩu đả giữa CĐV 2 đội.

Bồ Đào Nha giành chiến thắng nghẹt thở trong ngày Ronaldo lập kỷ lục

CĐV 2 đội ẩu đả trên đường phố. (Ảnh chụp màn hình).

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh ẩu đả của một nhóm cổ động viên ngay đường phố ở Qatar nhưng không có cảnh sát hay nhân viên an ninh nào của nước chủ nhà can thiệp. Theo Marca, hiện chưa có báo cáo chính thức nhưng đã ghi nhận nhiều người bị thương trong cuộc ẩu đả kể trên.

Nguyên nhân là do Mexico được cho là đội bóng có ưu thế hơn khi có được 1 điểm từ trận hòa Ba Lan, còn Argentina chưa có điểm nào sau cú sốc thua Saudi Arabia 1-2.

Vì vậy, CĐV Mexico tỏ ra phấn khích hơn nên đã trêu chọc đối thủ. Họ mở lời khiêu khích trước và liên tục hát vang những ca từ mang tính sỉ nhục Lionel Messi.

Gareth Bale vẫn chơi golf tại World Cup bất chấp lệnh cấm

Bất chấp lệnh cấm đã được đưa ra bởi HLV Rob Page, Gareth Bale vẫn tìm ra cách để thỏa mãn “cơn khát” golf của mình trong thời gian cùng xứ Wales dự World Cup.

Bale là một “tín đồ” của golf.

Đại bản doanh của Xứ Wales tại World Cup lần này là Delta Hotels City Centre Doha. Khi biết Bale và các đồng đội sẽ lưu trú tại đây, khách sạn này đã lắp máy golf giả lập (golf 3D).

Sau khi biết tin này, Bale đã không giấu được niềm vui và lập tức rủ những đồng đội cùng đam mê đến trải nghiệm.

Tiết lộ với truyền thông, Bale cho biết anh rất hứng thú với golf, đặc biệt khi môn thể thao này giúp anh “thoát ra khỏi áp lực bóng đá trong dịp World Cup”.

Trước đó, HLV Rob Page đã ra lệnh cấm không để các tuyển thủ chơi golf trong thời gian tập trung. Nguyên nhân được ông tiết lộ rằng: “Trong quá khứ, Gareth, Kieffer Moore hay Aaron Ramsey có thể đến gặp tôi và nói: “Kế hoạch cho chiều mai là gì? Có các cuộc họp hay không. Tôi sẽ nói,”Không, không có cuộc họp nào, vì vậy nếu muốn hãy đi và chơi.

Nhưng tại World Cup 2022 hầu như không có thời gian khi hết trận này đến trận khác. Chúng tôi đến Qatar để tranh tài, nên sẽ không ai được chơi golf, vì việc chuyên môn rất căng. Với mật độ bốn ngày một trận ở vòng bảng, làm gì chúng tôi còn thời gian cho việc khác".

Có lẽ HLV Rob Page sẽ không có phản ứng gì khi Bale “lách” lệnh cấm của mình. Nhưng chắc chắn ông vẫn muốn ngôi sao số 1 của đội biết tiết chế đam mê, qua đó dành tối đa thời gian cho bóng đá.

World Cup 2022 là lần đầu tiên sau 64 năm ĐT Xứ Wales giành quyền tham dự giải đấu lớn nhất thế giới. Đoàn quân của HLV Page đã có khởi đầu thuận lợi khi cầm hoà đội tuyển Mỹ 1-1 với bàn thắng trên chấm phạt đền của Bale.

Tỷ phú giàu thứ 19 thế giới đàm phán mua MU, cạnh tranh với Apple

Việc gia đình Glazer sẵn sàng bán MU hồi đầu tuần đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các tỷ phú giàu có nhất thế giới. Tối 24/11 (giờ Việt Nam), tờ Manchester Evening News tiết lộ rằng tỷ phú Ortega đã thông báo cho các giám đốc điều hành cấp cao của MU về việc ông muốn mua lại đội chủ sân Old Trafford.

Bồ Đào Nha giành chiến thắng nghẹt thở trong ngày Ronaldo lập kỷ lục

Amancio Ortega, tỷ phú giàu thứ 19 thế giới, được cho là đã gia nhập cuộc đua mua lại MU.

Theo thống kê của Forbes, Ortega sở hữu khối tài sản lên tới 61,3 tỷ USD. Tỷ phú người Tây Ban Nha không có kinh nghiệm điều hành một đội thể thao trước đây và thay vào đó, ông chủ yếu kiếm tiền từ thời trang và bất động sản ở Madrid, Barcelona, ​​London, Chicago, Miami, New York.

Ông sở hữu 59% “đế chế” quần áo Inditex do ông thành lập vào năm 1975 và năm ngoái đã bổ nhiệm con gái ông, Maria Ortega Perez, làm chủ tịch chuỗi thời trang Zara. Công ty Artexio của ông điều hành 8 cửa hàng bán lẻ đã tạo ra doanh thu 27,7 tỷ euro trong năm tính đến ngày 31/1 năm 2022.

Trước đó, cũng trong ngày 24/11, hàng loạt tờ báo Anh tiết lộ rằng gã khổng lồ công nghệ Apple hỏi mua lại MU với giá 5,8 tỷ bảng. Việc tỷ phú Ortega gia nhập cuộc đua sở hữu “Quỷ đỏ” cho thấy đội chủ sân Old Trafford vẫn có sức hút thương mại rất lớn, bất chấp họ có thành tích không tốt trên sân cỏ trong những mùa giải gần đây.

Bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào mua lại MU gần như chắc chắn sẽ trở thành thương vụ chuyển giao một câu lạc bộ bóng đá tốn kém nhất trong lịch sử, vượt qua khoản phí 4,25 tỷ bảng mà nhóm đầu từ do tỷ phú Todd Boehly đứng đầu đã trả để tiếp quản Chelsea vào đầu năm nay.

Ngọc Hải (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Getty Images.


Ngọc Hải (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]