(Baothanhhoa.vn) - Luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua..., là những nhận xét chung của cán bộ, đảng viên và người dân thôn 12, xã Xuân Du (Như Thanh) khi nói về bác Bùi Khánh Nghịch - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn 12.

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tận tâm, trách nhiệm

Luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua..., là những nhận xét chung của cán bộ, đảng viên và người dân thôn 12, xã Xuân Du (Như Thanh) khi nói về bác Bùi Khánh Nghịch - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn 12.

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tận tâm, trách nhiệmÔng Bùi Khánh Nghịch vận động Nhân dân trong thôn tích cực tham gia dọn vệ sinh môi trường, xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Là đại tá quân đội nghỉ hưu, hơn 10 năm đảm trách cương vị bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, người có uy tín thôn 12, bác Nghịch thường xuyên cùng tập thể cán bộ thôn đổi mới về phương pháp làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Đảng, chính quyền tín nhiệm và Nhân dân tin tưởng, quý mến. Bác luôn tự mình nghiên cứu tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Với đặc thù là thôn có tới 97% số dân là người dân tộc Mường, vì vậy, bác Nghịch cùng cấp ủy chi bộ thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền đến người dân việc chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước; xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh”. Bác Nghịch luôn tâm niệm, muốn người dân tin tưởng và làm theo thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân. Ngoài ra, bác cũng chú trọng đến công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của Nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh trong thôn.

Là người đứng đầu cấp ủy, trong sinh hoạt chi bộ, bác Nghịch cùng với ban chi ủy luôn chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, luôn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Nghị quyết chi bộ không nêu những vấn đề chung chung mà chú ý vào chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể, chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn, vướng mắc. Trong sinh hoạt, bác luôn khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến. Mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất. Qua đó, chi bộ đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát đúng, hiệu quả.

Trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, bác Nghịch đã cùng với các đoàn thể, ban mặt trận thôn tuyên truyền, vận động bà con trong thôn tham gia đóng góp hơn 11 tỷ đồng, hiến hàng nghìn m2 đất, hàng trăm cây ăn quả, hàng nghìn m2 tường bao, công trình phụ, hàng nghìn công lao động để mở rộng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; xây dựng tường rào; xây dựng nhà văn hóa thôn; thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống mới; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường...

Bên cạnh đó, bác còn tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình. Bởi theo bác Nghịch, muốn quê hương giàu, mạnh không gì thiết thực hơn là tự vươn lên, phát triển kinh tế. Noi gương bác, các đảng viên trong chi bộ và đông đảo người dân thôn 12 phấn khởi thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động chung của cộng đồng; gương mẫu đi đầu trong vận động quần chúng tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát hiện, tố giác tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác, không nghe, không tin kẻ xấu xúi giục...

Với vai trò là người đứng đầu, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, người có uy tín Bùi Khánh Nghịch luôn biết vận dụng có hiệu quả các nguồn lực vào việc phát triển kinh tế của địa phương; hoàn thành nhiệm vụ và xác định rõ trách nhiệm của mình trước tập thể, thực sự là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương. Năm 2021, thôn 12 là thôn thứ 2 của xã Xuân Du đạt thôn NTM. Hiện, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 64,2 triệu đồng/năm; toàn thôn chỉ còn 1 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo.

Với sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, nhiều năm liên tục bác Nghịch được các cấp, các ngành tặng giấy khen. Đặc biệt, năm 2022, bác Bùi Khánh Nghịch được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]