(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-4, đoàn công tác do đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa, làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Nga Sơn.

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nga Sơn

Ngày 22-4, đoàn công tác do đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa, làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Nga Sơn.

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nga Sơn

Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và lãnh đạo huyện Nga Sơn kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại xã Nga Phú.

Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã Nga Phú và Nga Trường. Tại 2 đơn vị, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cơ bản đạt yêu cầu về tiến độ thời gian. Xã Nga Phú có trên 6.000 nhân khẩu, trong đó, số cử tri được ghi trong danh sách là 4.176 người. Sau hiệp thương lần 3, số đại biểu ứng cử HĐND các cấp là 41 người trên tổng số được bầu là 25 đại biểu. Xã Nga Trường có trên 4.000 nhân khẩu với số cử tri được ghi trong danh sách là 3.300 người. Sau hiệp thương lần 3, số đại biểu ứng cử HĐND các cấp là 41 người trên tổng số được bầu là 25 đại biểu. Tại 2 địa phương đều không có đơn, thư hay thắc mắc về công tác bầu cử. Danh sách cử tri đều được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã và Nhà văn hóa các thôn để cử tri và Nhân dân nắm bắt.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Nga Sơn, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử diễn ra đúng với các quy định, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nga Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh biểu dương tinh thần làm việc tập trung và chủ động của Ủy ban Bầu cử huyện. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, huyện cần nắm bắt kịp thời các công dân đi làm ăn xa, phối hợp với gia đình kêu gọi người thân trở về địa phương tham gia bầu cử để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ công dân. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, pano, áp pích… để Nhân dân nắm rõ các quy định của pháp luật về công tác bầu cử. Tạo điều kiện một cách tốt nhất để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri được thuận lợi. Chuẩn bị các mặt về nhân lực, cơ sở vật chất đảm bảo để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]