(Baothanhhoa.vn) - Công tác chuẩn bị cho Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Yên Định đang được thực hiện đảm bảo quy trình, đúng quy định của Luật Bầu cử, tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn.

Huyện Yên Định tích cực chuẩn bị các điều kiện cho công tác bầu cử

Công tác chuẩn bị cho Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Yên Định đang được thực hiện đảm bảo quy trình, đúng quy định của Luật Bầu cử, tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn.

Huyện Yên Định tích cực chuẩn bị các điều kiện cho công tác bầu cử

Cụm pano tuyên truyền về bầu cử tại xã Định Tân

Đồng chí Lê Đức Thọ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Định cho biết: Huyện đã hoàn thành việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú với các đại biểu ứng cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tại các hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cư tri đối với ứng cử viên, 100% cử tri ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị, nơi cư trú nhất trí những người được giới thiệu đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, huyện Yên Định có 1 ứng cử viên ĐBQH, 5 ứng cử viên ĐB HĐND tỉnh, 71 ứng cử viên ĐB HĐND huyện/35 đại biểu được bầu tại 5 điểm bầu cử, 1.332 ứng cử viên ĐB HĐND xã, thị trấn/656 đại biểu được bầu tại 160 điểm bầu cử. Cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp đảm bảo đúng quy trình, tiến độ, hướng dẫn của Trung ương.

Công tác tuyên truyền trực quan về bâu cử đã được huyện lắp đặt ở những tuyến đường chính, công sở, nơi công cộng.

Huyện Yên Định tích cực chuẩn bị các điều kiện cho công tác bầu cử

Tuyên truyền trực quan về cuộc bầu cử đã được lắp đặt tại các tuyến giao thông chính của huyện

Công tác an ninh - trật tự, an toàn xã hội được tăng cường hơn. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư được quan tâm. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND thực hiện đảm bảo lịch tiếp dân để giải quyết những vấn đề bức xúc trong dân và những vấn đề liên quan đến công tác bầu cử…

Có thể nói, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn Yên Định đang được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Luật Bầu cử, tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]