(Baothanhhoa.vn) - Cùng với sức hút mạnh mẽ của các lĩnh vực đầu tư đa ngành, trong nhiệm kỳ 2020-2025, TP Thanh Hóa định hướng trở thành một đô thị thông minh, hiện đại.

Sức bật vùng đất Thiệu Khánh trong tầm nhìn quy hoạch

Cùng với sức hút mạnh mẽ của các lĩnh vực đầu tư đa ngành, trong nhiệm kỳ 2020-2025, TP Thanh Hóa định hướng trở thành một đô thị thông minh, hiện đại.

Sức bật vùng đất Thiệu Khánh trong tầm nhìn quy hoạch

Cửa ngõ phía Bắc TP Thanh Hóa

Để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành phố đến năm 2025 trong nhóm đô thị loại I trực thuộc tỉnh hàng đầu cả nước, đến năm 2030 cơ bản trở thành đô thị văn minh, TP Thanh Hóa đã định hướng phát triển đô thị theo vùng, dựa trên tiềm năng, thế mạnh riêng biệt và có sự đầu tư thống nhất về kết cấu hạ tầng cho các vùng đô thị. Trong đó, các xã, phường Thiệu Khánh, Thiệu Vân, Thiệu Dương, Đông Cương, Hàm Rồng thuộc quy hoạch vùng đô thị Hàm Rồng - Núi Đọ, với chức năng kiến tạo, phát triển đô thị xanh hài hòa trong vùng thắng tích nơi cửa ngõ TP Thanh Hóa.

Trong vùng đô thị này, vùng đất Thiệu Khánh được xác định là “tâm điểm” với nhiều lợi thế về giao thông và tính chất quy tụ giao thương trong vùng. Chỉ cách trung tâm TP Thanh Hóa chưa đầy 7 km, Thiệu Khánh có lợi thế đắc địa khi có tỉnh lộ 502 đi qua địa bàn, kết nối Thiệu Khánh với trung tâm TP Thanh Hóa đã được quy hoạch 37,5m. Cùng với đó, các tuyến đường liên xã, kết nối Thiệu Khánh với các xã lân cận đi qua xã Thiệu Vân cũng đang được đầu tư xây dựng, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng nội khu, thuận lợi cho nhu cầu giao thương, phát triển kinh tế cũng như kiến tạo không gian đô thị hiện đại trong khu vực.

Trong những năm qua, với nhiều giải pháp đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, tình hình kinh tế - xã hội của Thiệu Khánh đã có những bước phát triển rõ rệt. Trong đó, nổi bật là tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm giai đoạn 2015-2020 đạt 15%, tăng 3,4% so với giai đoạn 2010-2015. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2020 ước đạt trên 60 triệu đồng, tăng 35 triệu đồng so với năm 2015. Trên lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng, Thiệu Khánh tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực, đổi mới công nghệ trong sản xuất. Qua đó, đưa giá trị sản xuất của lĩnh vực này trong 5 năm qua đạt 4.424 tỷ đồng, với tốc độ tăng bình quân hàng năm đạt 14,3%. Hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển về số lượng, chất lượng, với giá trị ước đạt 744 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ, công nghiệp, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp; thu ngân sách vượt mục tiêu kế hoạch đề ra; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; xóa đói giảm nghèo được quan tâm; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được cải thiện.

Từ những bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, sau chuyến khảo sát hiện trạng cuối năm 2020, tại Nghị quyết số 1108/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập các phường thuộc TP Thanh Hóa, từ ngày 1-2-2021, cùng với 10 đơn vị hành chính khác, xã Thiệu Khánh đã chính thức “lên phường” trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của xã Thiệu Khánh. Điều này không chỉ thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, mà còn tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư bất động sản, góp phần hình thành nên các khu dân cư, khu đô thị đa tiện ích, thỏa mãn nhu cầu an cư, kinh doanh và vui chơi giải trí của cư dân.

Để tương xứng và tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế khu vực Thiệu Khánh và các xã lân lận, tạo ra những khu dân cư, khu đô thị văn minh, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu an cư, phát triển kinh tế của cư dân, các ngành, chính quyền địa phương cũng đã nghiên cứu quy hoạch, rà soát, tập trung mọi nguồn lực để tạo quỹ đất sạch thu hút các nhà đầu tư vào các dự án đô thị hiện đại.

Sức bật vùng đất Thiệu Khánh trong tầm nhìn quy hoạch

Khu đô thị Thiệu Khánh Center sở hữu vị trí đắc địa khi tiếp giáp tỉnh lộ 502 và đã được hoàn thiện hạ tầng đồng bộ

Điển hình trong khu vực, dự án khu đô thị Thiệu Khánh Center sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm trên trục đường chính được quy hoạch mở rộng 37,5m kết nối trực tiếp với trung tâm TP Thanh Hóa. Dự án đồng thời tiệm cận với công sở xã Thiệu Khánh, trường học các cấp, nhà văn hóa…

Được xây dựng trên tổng diện tích 26.455,4 m2, Khu đô thị Thiệu Khánh Center gồm 247 lô đất ở liền kề có diện tích từ 85 đến 160 m2 được quy hoạch đồng bộ, hiện đại. Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hệ thống điện, nước được đầu tư mới; hệ thống giao thông rộng rãi với đường nội khu rộng 15m kết hợp cảnh quan, không gian cây xanh, nhà văn hóa, bãi đỗ xe, sẽ là nơi an cư lý tưởng của cư dân khi lựa chọn nơi sinh sống và đầu tư.

Để thiết lập bộ mặt thương mại, đáp ứng nhu cầu giao thương và sinh hoạt của nhân dân trong vùng khi có sự tăng trưởng về dân số, ngay cạnh Khu đô thị Thiệu Khánh Center, một dự án trung tâm thương mại gồm 60 kiot hiện đại kết hợp chợ dân sinh cũng đã được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt với quy mô 1,1 ha. Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, hiện đơn vị đang trình hồ sơ, thủ tục thuê đất với các ngành chức năng để triển khai dự án trong năm 2021.

Với chức năng thuộc vùng lõi đô thị Hàm Rồng - Núi Đọ, đi cùng với đó, các tuyến giao thông qua khu vực này khi được đầu tư hoàn thiện, sẽ kết nối vùng thắng tích Hàm Rồng - Núi Đọ với TP Thanh Hóa, tạo hàng lang giao thương sôi động và lực hút mạnh mẽ trong thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Thiệu Khánh và các xã vùng ven phía Tây Bắc TP Thanh Hóa.

An Thư


An Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]