(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hiện tượng giá đất tăng xuất hiện tại nhiều địa phương tạo ra những cơn sóng sốt đất khó tin. Sau chấn chỉnh từ các bộ, ngành Trung ương cũng như tỉnh Thanh Hóa, tình trạng “sốt đất ảo” phần nào đã hạ nhiệt, nhà đầu tư bắt đầu quay lại tìm kiếm những sản phẩm bất động sản có giá trị thực.

Nhà đầu tư Thanh Hóa tìm đến sản phẩm có giá trị thực sau cơn “sốt đất”

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hiện tượng giá đất tăng xuất hiện tại nhiều địa phương tạo ra những cơn sóng sốt đất khó tin. Sau chấn chỉnh từ các bộ, ngành Trung ương cũng như tỉnh Thanh Hóa, tình trạng “sốt đất ảo” phần nào đã hạ nhiệt, nhà đầu tư bắt đầu quay lại tìm kiếm những sản phẩm bất động sản có giá trị thực.

Nhà đầu tư Thanh Hóa tìm đến sản phẩm có giá trị thực sau cơn “sốt đất”

Sốt đất bắt đầu giảm nhiệt (ảnh minh họa).

Sốt đất giảm nhiệt

Theo báo cáo của Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam, hiện tượng sốt đất diễn ra khắp nơi, giá tăng chóng mặt, trung bình tăng 10% sau một tháng. Cục bộ một số nơi tăng 2-3 lần chỉ trong 1-2 tháng. Nhiều nơi, người dân bỏ kinh doanh, bỏ sản xuất để lao vào đầu tư đất. Tiền gửi ngân hàng cũng được rút ra để đi đầu tư.

Tại Thanh Hoá, giá đất tại hầu khắp các nơi đều tăng giá đột biến, đặc biệt là đất nền tại các khu vực lân cận TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và các khu vực đang quy hoạch các dự án lớn.

Từ đầu tháng 3 trở lại đây, giá đất nền tại nhiều địa phương của Thanh Hoá đã tăng với mức chóng mặt, trung bình khoảng 50-60% so với cuối năm 2020. Ngay cả những lô đất tại khu vực xấu, hạ tầng kém, đất trong ngõ nhỏ xưa nay vốn không ai hỏi cũng bỗng dưng tăng giá, được nhiều người tìm mua.

Sau chấn chỉnh từ các bộ, ngành trung ương cũng như tỉnh Thanh Hóa, thị trường BĐS tại Thanh Hóa đã có dấu hiệu giảm nhiệt. Ở một số điểm nóng không còn cảnh mua bán nhộn nhịp, sang tay ồ ạt như trước, giá cũng đã có dấu hiệu chững lại. Một số sản phẩm đất nền đấu giá cũng có dấu hiệu giảm sức nóng.

Nhà đầu tư tìm đến các sản phẩm có giá trị thực

Theo các chuyên gia, giữa cơn sốt nhà đất, giới đầu tư cần nghiên cứu thận trọng và xác định phương án đầu tư lâu dài với những sản phẩm bất động sản hướng đến nhu cầu thực cùng lợi nhuận lớn trong chu kỳ tăng trưởng 2 -3 năm, chứ không kỳ vọng nhảy sóng tức thì. Nếu như so với những kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng… thì bất động sản vẫn là kênh được đánh giá là đầu tư an toàn, hiệu quả và dễ sinh lời nhất. Tuy nhiên, việc lựa chọn đầu tư vào sản phẩm là yếu tố quyết định lợi nhuận.

Tại Thanh Hóa, giai đoạn sốt đất vừa qua mang tính chất ngắn hạn, cục bộ từng khu vực, đất nền đấu giá được đánh giá là điểm nóng và giá tại các phiên đấu được khách hàng đẩy rất cao. Sau đợt sốt đất nhà đầu tư bắt đầu quay lại tìm kiếm những sản phẩm bất động sản có giá trị thực. Lựa chọn những sản phẩm bất động sản mang tính chất bền vững hơn, kết nối hạ tầng tốt và có giá trị sử dụng ngay. Đơn cử như một số dự án có giá trị thực trên địa bàn với vị trí trung tâm vẫn được nhà đầu tư quan tâm như: Chung cư Eurowindow Tower; KĐT Paris Elysor; Quảng Hưng Central Point; Lightland Hải Tiến; Chợ Thành Mai

Nhà đầu tư Thanh Hóa tìm đến sản phẩm có giá trị thực sau cơn “sốt đất”

“Quảng Hưng Central Point” hút nhà đầu tư bởi vị trí đắc địa có giá trị thực, tiềm năng sinh bền vững.

Đánh giá về thị trường bất động sản Thanh Hóa, nhiều nhà đầu tư cho biết giá sẽ còn tiếp tục tăng, đặc biệt là phân khúc nhà ở đô thị trung tâm thành phố, trong bối cảnh Thanh Hóa đang là một cực tăng trưởng mới như hiện nay. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra lời cảnh báo cho nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường bắt đầu giảm nhiệt cần tỉnh táo chọn những sản phẩm pháp lý đảm bảo, vị trí trung tâm, có thể đưa vào kinh doanh hoặc ở ngay, tránh việc ham rẻ mua những sản phẩm bất động sản chưa có giá trị thực.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]