(Baothanhhoa.vn) - Hơn bao giờ hết, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông và đô thị mới với giá trị hàng nghìn tỉ đồng . Nhờ đó đã gia tăng tính kết nối , tạo đà thúc đẩy kinh tế của huyện phát triển; đồng thời góp phần tăng tốc mở rộng và phát triển đô thị , xứng đáng trở thành thị xã vào năm 2030.

Khu đô thị Quảng Ninh, Quảng Xương: Tiềm năng nhờ nằm cạnh Quốc lộ 1A

Hơn bao giờ hết, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông và đô thị mới với giá trị hàng nghìn tỉ đồng. Nhờ đó đã gia tăng tính kết nối, tạo đà thúc đẩy kinh tế của huyện phát triển; đồng thời góp phần tăng tốc mở rộng và phát triển đô thị, xứng đáng trở thành thị xã vào năm 2030.

Khu đô thị Quảng Ninh, Quảng Xương: Tiềm năng nhờ nằm cạnh Quốc lộ 1A

Khu đô thị Quảng Ninh, Quảng Xương.

Bứt phá về diện mạo

Xác định quốc lộ 1A (QL) là tuyến đường trọng yếu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, Chính phủ đã ban hành quyết định nâng cấp và mở rộng QL1A đoạn chạy qua địa phận Thanh Hóa – Hà Tĩnh thành 6 làn xe (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ) với tổng mức đầu tư 19.909 tỷ đồng . Sau hai năm khởi công, dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với lợi thế sở hữu 8km QL1A chạy qua, việc nâng cấp mở rộng tuyến giao thông đã mag lại nhiều cơ hội để Quảng Xương “thay da đổi thịt”, trở thành trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh. Bằng chứng là trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID - 19 nhưng Quảng Xương lại có bước tăng trưởng tích cực: tổng giá trị sản xuất ước đạt 8.557 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kì. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng.

Nhờ lợi thế giáp ranh với trung tâm TP Thanh Hóa và đặc khu kinh tế Nghi Sơn, những năm qua, Quảng Xương đã đẩy mạnh quy hoạch hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, thu hút nhiều nguồn lực đầu đầu tư quy hoạch các khu công nghiệp như: Quảng Bình, Quảng Lưu, Quảng Lộc (500ha); thị trấn Tân Phong (58,5ha), Quảng Yên (60ha), Quảng Ngọc (60ha). Đồng thời thành lập các cụm công nghiệp gồm: Cống Trúc (50ha), Tiên Trang (38ha) và Nham Thạch (13.8ha). Không dừng lại ở đó, huyện tích cực huy động các nguồn lực đẩy mạnh quá trình đô thị hóa tại các địa phận: Thị trấn Tân Phong, Tiên Trang, Quảng Nham - Quảng Thạch, Cống Trúc… Mặt khác, huy động nguồn vốn ngân sách hoàn thiện hệ thống giao thông, kết nối các tuyến quốc lộ liên huyện, liên tỉnh nhằm tạo liên kết vùng trọng điểm, đưa kinh tế toàn huyện phát triển nhanh và bền vững.

Khu đô thị Quảng Ninh, Quảng Xương: Tiềm năng nhờ nằm cạnh Quốc lộ 1A

Trung tâm hành chính huyện Quảng Xương ngày càng sầm uất, nhộn nhịp

Nhận thấy những tiềm năng sẵn có và khả năng phát huy thế mạnh trong phát triển dịch vụ - thương mại ở huyện Quảng Xương, nhiều nhà đầu tư lớn đã nghiên cứu, xây dựng đề án và lựa chọn Quảng Xương là địa điểm đầu tư an toàn nhất Thanh Hóa. Đây sẽ là cơ hội đưa du lịch – ngành công nghiệp không khói của huyện phát triển đột phá trong tương lai gần. Điển hình là các dự án: Quần thể nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Quảng Yên đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Sun Group; Khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại tại xã Quảng Nham; Khu khách sạn, dịch vụ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng và Dự án sân Golf tại xã Quảng Nham của Tập đoàn BRG; Khu đô thị mới Quảng Định, thị trấn Tân Phong của Tập đoàn Danko,…

Bên cạnh đó, tuyến đường bộ ven biển chạy qua địa phận tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu từ 3.400 tỷ đồng, trong đó có 13km chạy qua địa phận huyện Quảng Xương sẽ được triển khai thi công trong quý IV -năm 2021. Dự kiến sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối các khu kinh tế động lực của tỉnh là TP. Sầm Sơn với đặc Khu kinh tế Nghi Sơn. Đồng thời tạo điều kiện cho huyện Quảng Xương khai thác và phát huy tiềm năng sẵn có của khu vực ven biển, từ đó đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch biển, thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư lớn về phát triển du lịch.

Bất động sản Quảng Xương rộng đường cất cánh

Khu đô thị Quảng Ninh, Quảng Xương: Tiềm năng nhờ nằm cạnh Quốc lộ 1A

Khu đô thị Quảng Ninh đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Chính bởi những nỗ lực nâng cấp, mở rộng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng mà những năm qua, Quảng Xương luôn là điểm nóng trên bản đồ đầu tư bất động sản của tỉnh, đặc biệt là tại các dự án có vị trí nổi bật, quy hoạch hiện đại và đồng bộ, trong đó không thể không kể đến Khu đô thị Quảng Ninh. Đây là dự án được quy hoạch trên trục đường QL1A nên đã sớm vào “tầm ngắm” hấp dẫn các nhà đầu tư, nhất là khi dự án lại nằm trong vùng có tốc độ đô thị hóa chóng mặt. Hiện Khu đô thị Quảng Ninh cũng là dự án nổi bật về vị trí và hạ tầng quy hoạch, được đánh giá là triển vọng và hiện đại nhất so với các dự án khác tại trung tâm huyện. Với quy hoạch khu dịch vụ, trung tâm thương mại rộng gần 2.500m2, hồ điều hòa và công viên cây xanh rộng 7.000m2, dự án hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm sống xanh tuyệt vời nhất cho mọi cư dân. Mặt khác, mức giá hấp dẫn của khu đô thị này đã được các chuyên gia nhà đất đánh giá là yếu tố chính thu hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư. Bởi theo khảo sát của thị trường bất động sản, giá đất thổ cư trên trục quốc lộ 1A đang giao động từ: 1,8 - 2 tỷ/lô . Với mức giá thấp hơn, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào tiềm năng sinh lời ở Khu đô thị Quảng Ninh khi không chỉ sở hữu lợi thế vàng mà còn có vị trí quy hoạch vượt trội không phải ở đâu cũng có được .

Khu đô thị Quảng Ninh, Quảng Xương: Tiềm năng nhờ nằm cạnh Quốc lộ 1A

Mặt bằng khu đô thị Quảng Ninh, Quảng Xương.

Dịch bệnh đang khiến nguồn tiền của nhiều nhà đầu tư trở nên nhàn rỗi. Đó cũng là lúc bất động sản trở thành nơi gửi gắm niềm tin và hi vọng. Và hơn bất cứ nơi đâu, địa bàn huyện Quảng Xương chính là sự lựa chọn an toàn số 1 cho các nhà đầu tư tại thị trường Thanh Hóa hiện nay.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]