(Baothanhhoa.vn) - Đất nền xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) hiện nay đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Theo số liệu nghiên cứu thị trường bất động sản, nhu cầu tìm mua đất để ở, cho thuê, kinh doanh hay đầu tư tại đây liên tục tăng mạnh, nhất là thời gian những năm gần đây. Vậy lý do nào khiến đất nền Phú Mỹ có sức hút như vậy?

Giải mã tiềm năng đất nền thị xã Phú Mỹ hiện nay

Đất nền xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) hiện nay đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Theo số liệu nghiên cứu thị trường bất động sản, nhu cầu tìm mua đất để ở, cho thuê, kinh doanh hay đầu tư tại đây liên tục tăng mạnh, nhất là thời gian những năm gần đây. Vậy lý do nào khiến đất nền Phú Mỹ có sức hút như vậy?

Có thể so với các vùng lân cận TP.HCM như Biên Hòa, Thuận An, Bình Dương,... Phú Mỹ khá bất lợi hơn về cự ly giao thông. Nhưng trong tương lai, đất nền Phú Mỹ lại sở hữu rất nhiều tiềm năng mà nếu phân tích thì đáng để đầu tư. Có thể kể đến như sau.

Tương lai trở thành thành phố cảng biển lớn nhất khu vực

Thị xã Phú Mỹ có cụm cảng Cái Mép – Thị Vải với 35 bến cảng. Nơi đây tập trung các khu công nghiệp quan trọng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sự phát triển của đô thị cảng biển kéo theo đó cơ sở hạ tầng – giao thông được nâng cấp và mở rộng. Khu vực này nhanh chóng thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn từ trong và ngoài nước.

Giải mã tiềm năng đất nền thị xã Phú Mỹ hiện nayCảng biển đóng vai trò chủ chốt

Phú Mỹ còn có tuyến Quốc lộ 51, tuyến cao tốc nối Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành. Hạ tầng được đầu tư, khiến các công ty về ngày càng nhiều,... Nhìn chung, thị xã Phú Mỹ đang trên đà phát triển mạnh và dự kiến đến năm 2025 sẽ trở thành thành phố cảng biển lớn nhất khu vực. Đồng thời, việc sân bay quốc tế Long Thành khởi công cũng tác động đến thị trường bất động sản các vùng lân cận, trong đó có Phú Mỹ.

Cơ sở hạ tầng giao thông phát triển

Phú Mỹ có vị trí giao thông đặc biệt quan trọng. Chỉ tính riêng đường giao thông, nơi đâu có đủ các loại hình gồm đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không (kết nối với Sân bay Long Thành, Sân bay Lộc An và sân bay Gò Găng).

Trong những năm gần đây, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chú trọng xây dựng và hoàn thiện các tuyến đường giao thông huyết mạch. Các tuyến đường lớn đưa tỉnh Bà Rịa nói chung và thị xã Phú Mỹ nói riêng “cất cánh” như:

- Cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

- Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đi qua thị xã Phú Mỹ.

- Dự án đường Long Sơn – Cái Mép nối thị xã Phú Mỹ về Vũng Tàu, không qua QL51.

- Đường Quốc lộ 56 – tuyến tránh TP Bà Rịa Vũng Tàu.

- Đường vành đai 4 qua thị xã Phú Mỹ (con đường tơ lụa kết nối cảng Cái Mép vối các khu công nghiệp của các tỉnh lân cận).

Thu hút nhiều lao động nhờ cụm công nghiệp lớn

Một trong những yếu tố khiến thị trường đất nền Phú Mỹ có nhiều biến động là nhờ thu hút được lượng công nhân về làm việc tại các cụm công nghiệp. Phú Mỹ là nơi có tiềm năng công nghiệp hàng đầu khu vực miền Nam.

Giải mã tiềm năng đất nền thị xã Phú Mỹ hiện nayKhu công nghiệp tạo công ăn việc làm lớn

Hiện tại có 9 khu công nghiệp đã hình thành và 3 cụm công nghiệp đang hoạt động với quy mô lớn hơn 5.000ha. Có thể kể đến một số khu công nghiệp như: KCN Phú Mỹ 1, 2, 3, KCN Cái Mép, KCN Sonadezi Châu Đức, KCN Mỹ Xuân A, B,...

Với tốc độ phát triển công nghiệp nhanh, Phú Mỹ đang thu hút hơn 80.000 lao động, trong đó có hơn 90% lao động từ các địa phương khác đổ về. Đây được xem là lực cầu lớn cho đất nền Phú Mỹ.

Nguồn vốn đầu tư công và liên kết quốc tế tăng mạnh

Được đầu tư công các hạ tầng giao thông, cảng biển của nhà nước, chiến nguồn vốn lớn của nhà nước đổ vào thị xã Phú Mỹ. Mới đây nhất Công ty điều hành cảng SSA Marine (trụ sở tại Seattle, Mỹ) và Công ty Gemadept (trụ sở TP. HCM) sẽ công bố ý định hợp tác trong các dự án cảng chiến lược ở miền Nam Việt Nam, bao gồm mối quan tâm chung trong việc phát triển Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ trị giá 6,7 tỷ USD

Thị xã Phú Mỹ cũng trở thành một điểm đến đầu tư nước ngoài đáng chú ý khi được Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc) đầu tư dự án nhà máy carbon với tổng vốn đầu tư khoảng 540 triệu USD tại khu công nghiệp Phú Mỹ 2.

Khu công nghiệp đáng chú ý khác là Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 trong năm 2023 đã thu hút được 38 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 72.000 tỷ đồng (hơn 2,65 tỷ USD). Trong đó có các tập đoàn lớn, đa ngành nghề đến từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ.

Mang lại những thành quả lớn mạnh

Thu ngân sách Thị xã Phú Mỹ gần tương đương với tổng số thu của 11 tỉnh xếp cuối bảng (Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kon Tum, Đắk Nông, Ninh Thuận, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng) cộng lại.

Thị xã này cũng đạt được kết quả tích cực về giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn ngân sách tỉnh, ước thực hiện 796,381 tỷ đồng, đạt 98,65% nghị quyết, tăng 31% so cùng kỳ; giải ngân vốn đầu tư công nguồn ngân sách thị xã đảm bảo theo kế hoạch. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đạt hiệu quả cao.

Tất cả những điều này cho thấy, thị trường đất nền Phú Mỹ chắc chắn sẽ còn sôi động hơn. Đầu tư đất nền Phú Mỹ chính là tài sản tích trữ lâu dài với tiềm năng sinh lời hấp dẫn rất đáng để cân nhắc.

https://www.cuongland.vn/ chuyên mua bán các dự án bất động sản thị xã Phú Mỹ tại Việt Nam. Tại cuongland.vn/ cập nhật thông tin mới về tình hình thị trường nhà đất Phú Mỹ, tiến độ thi công các dự án đất nền thị xã Phú Mỹ. Đánh giá mặt bằng giá bán của tất cả dự án trên địa bàn Phú Mỹ. Web cuongland do đội ngũ của Cường Land tại thị xã Phú Mỹ vận hành và phát triển. Đây là đơn vị uy tín trong lĩnh vực bất động sản hiện nay.

Giải mã tiềm năng đất nền thị xã Phú Mỹ hiện nayLogo thương hiệu Cường Land.

Thông tin liên hệ:

Cường Land kênh mua bán bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu/Đồng Nai

- Địa chỉ: 2W Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

- Số điện thoại: 0902.957.938

- Website: https://cuongland.vn

VH



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]