(Baothanhhoa.vn) - Có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước nhưng vài năm trở lại đây, mini hotel mới thực sự phát triển nhờ nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng. Tại một số thị trường nhất định, loại hình này thậm chí còn được xem là “con gà đẻ trứng vàng”.

Đi tìm “đất lành” cho mô hình đầu tư mini hotel

Có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước nhưng vài năm trở lại đây, mini hotel mới thực sự phát triển nhờ nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng. Tại một số thị trường nhất định, loại hình này thậm chí còn được xem là “con gà đẻ trứng vàng”.

Đi tìm “đất lành” cho mô hình đầu tư mini hotel

Mini hotel được xem là bài toán đầu tư hấp dẫn

Bài toán kinh doanh nhiều ưu điểm

Mini hotel là mô hình khách sạn thu nhỏ thường nằm trong một quần thể nghỉ dưỡng từ 4 sao trở lên với hệ tiện ích đồng bộ và lượng khách ổn định. Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây nhưng loại hình này đã đem lại nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư khi nhu cầu dịch chuyển và lưu trú cao cấp của người dân ngày càng tăng cao.

Đặc biệt tại các thành phố biển, nơi đón tiếp lượng khách tăng đột biến vào các tháng hè thì mini hotel càng thể hiện là một bài toán kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận.

So với nhiều hình thức đầu tư resort, khách sạn khác, mini hotel thường có tổng mức đầu tư ban đầu dễ chịu hơn. Kết hợp với lượng khách thuê dồi dào nhờ hưởng lợi từ hệ tiện ích cao cấp của các quần thể nghỉ dưỡng, mô hình này được đánh giá là có khả năng quay vòng vốn nhanh và tỷ suất lợi nhuận tương đối khả quan.

Đầu tư mini hotel ở đâu?

Tuy nhiên, không phải bất cứ điểm đến du lịch nào cũng có thể trở thành “đất lành” cho mini hotel. Theo các chuyên gia địa ốc, có hai yếu tố cần được xem xét, một là khả năng tăng trưởng bền vững về du lịch của điểm đến và hai là cân đối giữa cung cầu tại phân khúc mà mini hotel hướng đến.

Tại thị trường miền Bắc – Bắc Trung bộ, có một khu vực luôn được đánh giá cao về tiềm năng khi cơ bản đáp ứng được cả hai yêu cầu này, đó là Sầm Sơn – thành phố biển có mức độ hút khách thuộc top đầu Việt Nam.

Ngay cả khi chịu ảnh hưởng nặng từ Covid, Sầm Sơn vẫn cho thấy đà phục hồi đáng nể sau giãn cách với hàng triệu lượt khách. Đáng chú ý, nhóm khách hàng có yêu cầu cao về tiện ích và sẵn sàng chi tiêu cho lưu trú là không ít nhưng phân khúc lưu trú cao cấp 4-5 sao tại Sầm Sơn vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Tính riêng tại một cơ sở lưu trú 5 sao là quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort, địa điểm này cho biết đã đón tiếp trung bình khoảng 2 - 3 nghìn lượt khách vào những ngày cao điểm sau giãn cách.

“Sầm Sơn cũng là một trong những điểm du lịch hiếm có tại Việt Nam có lượt khách gia tăng bền vững và hầu như ít bị ảnh hưởng bởi khách quốc tế. Nhiều người quan tâm đến du khách quốc tế nhưng với những người đầu tư mini hotel như tôi, 85 triệu lượt khách nội địa đi du lịch năm 2019 mới là con số đáng quan tâm”, một nhà đầu tư mini hotel tại Sầm Sơn cho hay.

Cũng theo nhà đầu tư này, công tác khoanh vùng, kiểm soát dịch của Sầm Sơn thời gian qua cũng là một điểm cộng đáng chú ý khi xem xét về bài toán đầu tư: “Chính quyền vào cuộc quyết liệt và nghiêm túc. Hồi tháng 3, dù là địa phương nguy cơ thấp, Thanh Hóa vẫn quyết định giãn cách xã hội đến hết tháng 4. Sau khi ổn định, họ phục hồi lượt khách một cách đáng kinh ngạc chỉ trong vài ngày”.

Đây là lý do để nhiều chủ đầu tư hay đơn vị phân phối vẫn xếp Sầm Sơn vào danh sách thị trường trọng điểm để phát triển dài hạn các phân khúc như shophouse, mini hotel, khách sạn…Đơn cử như FLCHomes, đơn vị này vừa tiếp tục cho ra mắt phân khu thương mại, giải trí mới mang tên Premier District tại Sầm Sơn.

Dự án tọa lạc tại vị trí “vàng” giữa trung tâm của quần thể FLC Sầm Sơn kết nối trực tiếp với tuyến đường ven biển Hồ Xuân Hương, đồng thời tiếp giáp mặt đường Nam Sông Mã chạy thẳng đến thành phố Thanh Hóa. Lợi thế kết nối kép giúp dự án vừa dễ dàng tiếp cận nguồn khách du lịch dài ngày, vừa phục vụ được lượng khách vãng lai khá lớn vào mùa cao điểm.

Tận dụng ưu thế “trung tâm giữa trung tâm”, Premier District được quy hoạch gồm 4 dãy phố thương mại 247, Foodie, Runway, Ciao Bella sôi động và khu khách sạn mini Four Seasons, cung cấp đầy đủ dịch vụ từ vui chơi, mua sắm, ẩm thực cho đến hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng.

Đi tìm “đất lành” cho mô hình đầu tư mini hotel

Four Seasons hưởng nhiều lợi thế khi nằm tại quần thể FLC Sầm Sơn.

Không chỉ nằm giữa tổ hợp giải trí tiện lợi, khu khách sạn mini Four Seasons được xem là có thế mạnh vượt trội so với mô hình khách sạn truyền thống nhờ thừa hưởng toàn bộ không gian sống nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao cùng 70 tiện ích đồng bộ tại quần thể FLC Sầm Sơn.

Dự án đang gây chú ý lớn khi triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt từ nay đến 30/9, khách hàng được hưởng ưu đãi chính sách lên đến 32%, hỗ trợ vay tối đa 55% lãi suất 0% trong 12 tháng. Ngoài ra, 20 khách hàng đầu tiên được nhận quà tặng lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Dự án được phát triển và phân phối bởi FLCHomes

Fanpage: https://www.facebook.com/flcsamson.official

Đại lý hợp tác: Đất xanh miền Bắc, MLand, An Bình Land

Hotline: 0982 33 93 93



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Phan Vỏ Khánh Duy - 13:25 26/11/20

 Trả lời

HAY

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]