(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến bất ngờ và phức tạp của dịch COVID-19, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đón khách tham quan bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch an toàn. Theo thống kê chưa đầy đủ, trong 2 ngày 30-4 và 1-5, tổng lượng khách đến tham quan Bảo tàng lên tới hơn 1.000 người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đón khách tham quan đảm bảo "5K"

Trước diễn biến bất ngờ và phức tạp của dịch COVID-19, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đón khách tham quan bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch an toàn. Theo thống kê chưa đầy đủ, trong 2 ngày 30-4 và 1-5, tổng lượng khách đến tham quan Bảo tàng lên tới hơn 1.000 người.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đón khách tham quan đảm bảo “5K”

Khách tham quan thực hiện nghiêm thông điệp 5K khi đến Bảo tàng tỉnh.

Bảo tàng tỉnh đã chủ động công tác phòng, chống dịch với việc cung cấp dung dịch sát khuẩn, khẩu trang đặt ngay tại khu vực các phòng trưng bày. Ngoài ra, tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhân viên tiếp đón chủ động chia nhỏ nhóm khách, tránh tập trung quá đông người trong phòng trưng bày. Đồng thời yêu cầu người đến tham quan phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang đầy đủ.

Ông Trịnh Đình Dương, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: Đợt nghỉ lễ này dài 4 ngày, chính vì thế nhu cầu của người dân đến tham quan là lớn hơn so với bình thường. Tuy vậy, chúng tôi ý thức và tuyên truyền rằng thời điểm này, công tác phòng, chống dịch được đặt ở mức cao nhất. Khách không sát khuẩn tay, không đeo khẩu trang sẽ không được vào tham quan. Khi tham quan, khách phải đi theo hướng dẫn của cán bộ, nhân viên bảo tàng, bảo đảm khoảng cách... Trong 2 ngày vừa qua, cùng với việc khai trương Phòng Trưng bày chuyên đề cổ vật tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi tiếp tục đón nhiều khách đến tham quan. Chủ yếu là những người có công, các cháu học sinh và các gia đình trẻ.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đón khách tham quan đảm bảo “5K”

Trẻ nhỏ được bố mẹ đưa đến tham quan tìm hiểu lịch sử dân tộc nhân ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Được biết, hiện Bảo tàng tỉnh có 8 phòng trưng bày: Phòng lịch sử cách mạng giai đoạn trước 1945, Phòng lịch sử cách mạng giai đoạn sau 1945, Phòng trưng bày tư liệu từ tiền sử đến thế kỷ thứ X, Phòng trưng bày tư liệu từ hế kỷ thứ X đến XIX, Trưng bày chuyên đề cổ vật tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa, Phòng trưng bày dân tộc Mường, phòng Trưng bày dân tộc Thái và Phòng kho mở với trên 200 chiếc trống đồng.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đón khách tham quan đảm bảo “5K”

Hai cựu chiến binh ngắm nghía kỹ những hiện vật một thời gắn bó với mình.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đón khách tham quan đảm bảo “5K”

Chiếc xe đạp thồ gắn bó với quân dân Thanh Hóa trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thời gian gần đây, Bảo tàng tỉnh đang nỗ lực đổi mới nội dung, cách thức tuyên truyền, trải nghiệm phù hợp, đáp ứng yêu cầu hưởng thụ văn hóa, trải nghiệm, học tập, vui chơi giải trí cho khách tham quan, đặc biệt là các em học sinh. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K an toàn mùa dịch, Bảo tàng tỉnh vẫn nỗ lực phục vụ khách đến tham quan, tìm hiểu lịch sử đất và người Thanh Hóa anh hùng.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]