(Baothanhhoa.vn) - Tháng Thanh niên năm 2023 đang được triển khai rộng khắp trong cả nước. Năm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chọn chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” để phát động trong Tháng Thanh niên, với mục tiêu tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu nhi.

Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số

Tháng Thanh niên năm 2023 đang được triển khai rộng khắp trong cả nước. Năm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chọn chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” để phát động trong Tháng Thanh niên, với mục tiêu tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu nhi.

Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi sốThị đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Bỉm Sơn ra mắt công trình thanh niên chuyển đổi số trong quảng bá các di tích lịch sử - văn hóa trong Tháng Thanh niên năm 2023. Ảnh: Lê Phượng

Điểm nhấn trong các chuỗi hoạt động là đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng bản đồ số, số hóa các tài liệu, hiện vật, thông tin về các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ đăng tải lên ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Thực hiện chuyển đổi số trong công tác giáo dục thanh, thiếu nhi thông qua việc xây dựng hệ thống website, fanpage đồng bộ của tất cả các cơ sở đoàn; tổ chức các trào lưu tích cực trên mạng xã hội; phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (big data) để nắm bắt xu hướng, thị hiếu thanh niên trên địa bàn; xây dựng các báo cáo, khảo sát trên không gian mạng về những vấn đề đoàn viên, thanh niên quan tâm và dự báo xu hướng trong thời gian tới... Đa dạng hóa các hình thức tình nguyện trên không gian số, xây dựng các cổng thông tin việc làm, hỗ trợ kết nối nhu cầu việc làm online; kết nối thông tin việc làm của các nền tảng tuyển dụng online với thanh niên...

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng và hằng ngày, được Đảng, Nhà nước ta xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình CNH, HĐH đất nước. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đề cập tới việc chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số trong các mục tiêu, quan điểm phát triển và đột phá chiến lược. Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị đã nhấn mạnh yêu cầu cấp bách đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ triển khai theo hướng chuyển đổi số một cách toàn diện với sự tham gia của người dân, cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan hành chính Nhà nước.

Bởi vậy, với thông điệp truyền đi mạnh mẽ: “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” trong Tháng Thanh niên là sự thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ cả nước nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số, để làm lan tỏa, thấm sâu và chuyển hóa thành hành động, việc làm cụ thể của từng đoàn viên, thanh niên, từng cấp bộ đoàn. Đó cũng là những hành động cụ thể, thiết thực trong việc học và làm theo lời Bác: “Cần phải làm đầu tàu, làm gương mẫu trong phong trào thi đua yêu nước. Phải thực hiện khẩu hiệu “Đâu Đảng cần thì thanh niên có, việc gì khó thì thanh niên làm”, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để tạo ra những giá trị mới, đáp ứng xu thế của thời đại, đưa nước ta hội nhập sâu rộng vào sự phát triển chung của thế giới.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]