(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, MTTQ các cấp đã tập trung triển khai Kế hoạch số 02-KH/TU và chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật

Những năm qua, MTTQ các cấp đã tập trung triển khai Kế hoạch số 02-KH/TU và chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”.

Tiếp tục vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, quản lý, cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư. Thường xuyên phối hợp với ngành công an tổ chức đánh giá, phân loại các đối tượng vi phạm pháp luật, lầm lỗi để lập danh sách đưa vào diện quản lý, giáo dục tại cộng đồng. Từ năm 2011 đến tháng 5-2018, toàn tỉnh có 6.600 người phạm tội thuộc diện quản lý, giáo dục tại xã, phường, thị trấn đã cam kết sửa chữa lỗi lầm, không vi phạm pháp luật và người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, tái hòa nhập cộng đồng. Đã có 6.456 người được tổ chức quần chúng, gia đình, dòng họ, người có uy tín trong khu dân cư nhận quản lý, cảm hóa, giáo dục, trong đó 4.831 người tiến bộ; giữ vững gần 4.000 khu dân cư bảo đảm an ninh trật tự, không có tội phạm và tệ nạn xã hội.


Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]