(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay (29-4), cả nước bước vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và 1-5, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, nhất là trật tự ATGT tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Tình hình an ninh trật tự, ATGT ngày đầu kỳ nghỉ lễ được bảo đảm ổn định

Hôm nay (29-4), cả nước bước vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và 1-5, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, nhất là trật tự ATGT tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Tình hình an ninh trật tự, ATGT ngày đầu kỳ nghỉ lễ được bảo đảm ổn định

Lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông.

Để người dân có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, thuận lợi, an toàn, Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai đồng bộ các Kế hoạch, Phương án bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Theo đó, các đơn vị Công an trong tỉnh đã chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tăng cường bám tuyến, bám địa bàn, tập trung rà soát, nắm chắc tình hình, giám sát chặt chẽ số đối tượng trong diện quản lý. Đồng thời, phân công cán bộ trực tiếp kiểm tra, phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân, nhất là chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Trên các tuyến giao thông trọng điểm, sáng nay lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an thị xã Bỉm Sơn, các huyện Hà Trung, Đông Sơn... đã triển khai phương án, phối hợp bảo đảm ANTT, trật tự ATGT phục vụ Lễ khánh thành Dự án đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn Mai Sơn - QL45 qua địa bàn tỉnh.

Bên cạnh công tác chủ động phòng ngừa, giải quyết các tình huống ùn tắc giao thông, các đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông người để phân luồng, phân tuyến, điều tiết bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông trong ngày khánh thành, bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ đại biểu, người dân và du khách lưu thông thông suốt.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Công an các đơn vị đã tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, vi phạm tín hiệu giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường, thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép… Lực lượng Cảnh sát cơ động cũng tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức các ca tuần tra vũ trang ban đêm, phối hợp với lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an các phường, xã, thị trấn và lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, dân phòng tổ chức tuần tra Nhân dân khép kín địa bàn nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm.

Tình hình an ninh trật tự, ATGT ngày đầu kỳ nghỉ lễ được bảo đảm ổn định

Công an thành phố Sầm Sơn tăng cường tuần tra, tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh xe điện chấp hành pháp luật trong dịp nghỉ lễ.

Riêng tại một số địa bàn có các điểm du lịch biển như: Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn)… lực lượng Công an đã thành lập các tổ công tác bao gồm: Công an xã, phường, thị trấn, dân phòng và các lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở thường trực tại các tuyến, khu vực trọng điểm để tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đề cao cảnh giác đối với các loại tội phạm lợi dụng đông người để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó tập trung vào các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như: Phóng nhanh vượt ẩu, đi không đúng phần đường, làn đường, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vi phạm quy định nồng độ cồn... Phối hợp tổ chức phân luồng, phân tuyến điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hóa đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 286 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt tiền gần 700 triệu đồng, tạm giữ 56 phương tiện, trong đó xử phạt vi phạm nồng độ cồn 44 trường hợp, 12 trường hợp quá tải trọng, 13 trường hợp vi phạm kích thước thành, thùng hàng.

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nên trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tình hình an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được bảo đảm ổn định, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp về ANTT. Tình hình trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng cháy, chữa cháy cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra phạm pháp hình sự.

Tình hình an ninh trật tự, ATGT ngày đầu kỳ nghỉ lễ được bảo đảm ổn định

Công an Thanh Hóa duy trì các tổ làm CCCD gắn chip và thu nhận, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân trong dịp nghỉ lễ.

Trong ngày Giỗ Tổ, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tranh thủ ngày nghỉ lễ, tiếp tục duy trì các tổ làm CCCD gắn chíp và thu nhận, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân tại trụ sở Công an các cấp và các điểm lưu động.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]