(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường các giải pháp kiềm chế và làm giảm vi phạm, TNGT xảy ra trên địa bàn tỉnh, ngày 30-6-2019, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm tuyên truyền và TTKS, xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Tham dự lễ ra quân có đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo văn phòng Ban ATGT tỉnh. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh dự và chủ trì lễ ra quân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an Thanh Hóa ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm tuyên truyền và TTKS, xử lý vi phạm về TTATGT

Nhằm tăng cường các giải pháp kiềm chế và làm giảm vi phạm, TNGT xảy ra trên địa bàn tỉnh, ngày 30-6-2019, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm tuyên truyền và TTKS, xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Tham dự lễ ra quân có đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo văn phòng Ban ATGT tỉnh. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh dự và chủ trì lễ ra quân.

Công an Thanh Hóa ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm tuyên truyền và TTKS, xử lý vi phạm về TTATGT

Trong thời gian qua, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, TNGT tăng cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong đó, số vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đều tăng cao hơn so với cùng kỳ, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Để tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế, làm giảm TNGT trên địa bàn tỉnh, ngày 7-6-2019, công an tỉnh đã xây dựng và ban hành kế số 177/KH - CAT - PC08 về mở đợt cao điểm xử lý vi phạm tải trọng, kích thước thùng hàng, nồng độ cồn và mũ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh. Mục đích của kế hoạch là nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng hàng đối với xe ben; vi phạm qui định về nồng độ cồn và người đi môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm. Mục tiêu của đợt ra quân là tăng tối thiểu 20% trường hợp xử lý vi phạm và giảm 12% số vụ TNGT.

Công an Thanh Hóa ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm tuyên truyền và TTKS, xử lý vi phạm về TTATGT

Kế hoạch được triển khai từ ngày 15-6 đến hết ngày 15-9-2019 và chia làm 2 giai đoạn. Gia đoạn 1, từ ngày 15-6 đến 1-7, các đơn vị tập trung xây dựng kế hoạch, tổ chức tham mưu ký cam kết và đẩy mạnh tuyên truyền về công tác đảm bảo TTATGT trên các tuyến, địa bàn phụ trách. Giai đoạn 2 bắt đầu từ 1-7 đến hết ngày 15-9-2019, công an tỉnh sẽ huy động lực lượng, phương tiện và các trang thiết bị kĩ thuật đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật ATGT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm. Trong đó tập trung xử lý nghiêm các đối tượng, hành vi: chủ xe, lái xe oto tải ben chở hàng hóa quá trọng tải cho phép, chở hàng quá kích thước thành thùng xe; chở hàng để rơi vãi trên đường, tự ý cơi nới thành thùng xe; không niêm yết hoặc niêm yết không chính xác đầy đủ tên, số điện thoại của các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa; người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác; người đi môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng qui cách….

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, Thiếu tướng nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình vi phạm và TNGT trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp, TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2018. Một số hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT chưa được xử lý triệt để gây bức xúc trong dư luận xã hội như vi phạm tải trọng, kích thước, thành thùng hàng, vi phạm nồng độ cồn, mũ bảo hiểm...

Để đợt ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm tuyên truyền và TTKS, xử lý vi phạm TTATGT đạt mục tiêu đề ra, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy và CBCS các đơn vị phải nhận thức âu sắc, đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng đợt ra quân lần này là phải làm giảm được TNGT, xử lý triệt để các hành vi vi phạm nổi cộm, bức xúc và là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT.

Trưởng Công an các huyện và Trưởng phòng Cảnh sát giao thông phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về tình hình, kết quả thực hiện đợt cao điểm trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực mình phụ trách với chỉ tiêu là phải giảm tối thiểu 12% số vụ TNGT; tăng tối thiểu 20% số trường hợp xử phạt vi phạm giao thông. Riêng xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng xe, nồng dộ cồn và mũ bảo hiểm phải tăng 30%.

Các đơn vị phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia công tác TTKS và xử lý vi phạm, đảm bảo khép kín địa bàn; phan công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng và giao chỉ tiêu đến từng tổ đội công tác để gắn trách nhiệm rong thực hiện nhiệm vụ. Làm tốt công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá xác định các tuyến, địa bàn, khu vực thường xuyên xảy ra vi phạm về TNGT để tập trung lực lượng, phương tiện để giải quyết, xử lý triệt để. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông.

Công an Thanh Hóa ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm tuyên truyền và TTKS, xử lý vi phạm về TTATGT

Mọi CBCS phải chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, quy trình, quy định chế độ công tác, tuyệt đối không để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ, nghiêm cấm mọi hành vi bao che, can thiệp vào việc xử lý vi phạm.

Ngay sau lễ ra quân, các lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động đã tổ chức diễu ành trên một số tuyến giao thông chính trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]