(Baothanhhoa.vn) - Túm cổ áo bảo vệ, kẻ bịt mặt khống chế ép đưa vào trong khu vực cất tiền song bị ngăn chặn, tên này sau đó nổ 3 phát súng trước khi lên xe máy tẩu thoát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo vệ ngân hàng kể lại giây phút nghẹt thở khi ngăn cản tên cướp có súng

Túm cổ áo bảo vệ, kẻ bịt mặt khống chế ép đưa vào trong khu vực cất tiền song bị ngăn chặn, tên này sau đó nổ 3 phát súng trước khi lên xe máy tẩu thoát.

Bảo vệ ngân hàng kể lại giây phút nghẹt thở khi ngăn cản tên cướp có súng

Hình ảnh tên cướp bị camera an ninh ghi lại.

Ngày 26-7, Công an huyện Tĩnh Gia và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hoá đang cử nhiều lực lượng truy bắt người đàn ông dấu mặt, nổ súng đe doạ cướp ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Nghi Sơn. Nhiều nhân chứng đã được thẩm vấn, các camera an ninh của ngân hàng và những hộ dân gần hiện trường đã được thu giữ phục vụ công tác điều tra.

Hơn một ngày trôi qua nhưng hai nhân viên bảo vệ Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn là Lê Hữu Bảo (54 tuổi) và Phạm Văn Bằng (40 tuổi) vẫn chưa hết sửng sốt khi kể lại giây phút đối diện với tên cướp hung tợn mang theo súng. Họ là những người đối diện trực tiếp tên cướp bịt mặt trưa hôm qua.

Bảo vệ ngân hàng kể lại giây phút nghẹt thở khi ngăn cản tên cướp có súng

Ông Lê Hữu Bảo nói, chưa từng chứng kiến kẻ cướp nào táo tợn như hôm qua.

Ông Bảo là người đầu tiên giáp mặt tên cướp hung dữ. Ngồi trong căn nhà nhỏ gần trụ sở ngân hàng, ông Bảo cho hay, đến giờ vẫn chưa hết sợ khi nghĩ đến cảnh tên cướp đe doạ, nổ súng. "Rất may là những viên đạn không đi trúng ai, nếu không hậu quả sẽ khôn lường", nam bảo vệ nói.

Ông kể, khoảng 11h15, ông đang trực ngoài sảnh ngân hàng thì một người đàn ông dáng bộ khả nghi bước tới. Tên này mặc áo ấm, đeo ba lô và đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu. Kẻ cướp vẫy tay ra hiệu cho ông Bảo đến gần. Cho rằng khách hàng đi rút tiền gặp sự cố nhờ hỗ trợ, tuy nhiên nam bảo vệ vừa đến gần thì bị kẻ lạ mặt túm cổ áo, bắt đi giật lùi về phía cửa ngân hàng.

"Nó bắt tôi không được ngoái cổ về phía sau. Liếc thấy khẩu súng trong ba lô màu đen nên tôi buộc phải miễn cưỡng làm theo...", ông Bảo kể. Nhiều lần ông Bảo yêu cầu kẻ lạ mặt bỏ khẩu trang nhưng tên này không thực hiện. Chạm mép cửa kính căn nhà, ông Bảo được đồng nghiệp Phạm Văn Bằng hỗ trợ.

Phát hiện có thêm lớp bảo vệ phía trong, tên cướp giơ súng đe doạ song vẫn bị ngăn cản không cho vào bên trong nên hung hãn nổ nhiều phát đạn.

Bảo vệ ngân hàng kể lại giây phút nghẹt thở khi ngăn cản tên cướp có súng

Anh Phạm Văn Bằng, nhân viên bảo vệ ngân hàng thuật lại vụ việc.

Còn anh Bằng kể, sự việc diễn ra rất nhanh, chỉ khoảng chưa đầy một phút. Anh Bằng bị một viên đạn sượt hai chân, rách hai ống quần nhưng chỉ đùi trái bị đạn xuyên qua phần mềm khiến phải khâu 5 mũi. Sau khi khâu vết thương, do không quá nặng nên anh về quê ở xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia điều trị tại nhà.

Tại ca làm sáng hôm qua, anh Bằng được phân công chốt phía trong phòng giao dịch. Nam bảo vệ cho hay, khi thấy tên cướp cầm súng uy hiếp đồng nghiệp, định tiến vào bên trong, anh vội lao ra ngăn lại. "Tên cướp chĩa khẩu súng ngắn vào mặt tôi đe doạ dẹp đường", anh Bằng kể và cho hay sau đó một tiếng súng vang lên, viên đạn găm xuống nền gạch.

Tên cướp tiếp tục cầm súng khua loạn xạ và đe dọa với thái độ rất quyết liệt. "Mục đích của kẻ này là muốn chúng tôi tránh ra để hắn tiến vào khu vực phòng giao dịch", anh Bằng kể. Anh không lùi bước mà tiếp tục áp sát, quơ tay định tước khẩu súng của tên cướp song không được. Bị nam bảo vệ gạt ngang nòng súng, tên cướp nổ phát đạn thứ hai khiến đạn bay trúng chân.

"Lúc đó, tôi không sợ, chỉ nghĩ rằng phải làm đúng nhiệm vụ của mình", anh Bằng nói. Bị bắn nhưng ông Bằng không biết, chỉ đến khi có cảm giác máu chảy ướt quần, nạn nhân mới biết là mình đã bị thương.

Phút giằng co giữa nam bảo vệ và tên cướp kéo dài thêm vài chục giây trước cửa ngân hàng. Trước khi bỏ đi về hướng Nam, tên cướp nổ thêm phát súng thứ ba song không trúng ai. Theo trí nhớ của người bảo vệ, tên cướp có dáng người đậm, cao hơn 1,65m, nói giọng Bắc. Kẻ này di chuyển một mình trên chiếc xe máy màu đỏ trắng, biển số Nghệ An. Từng được huấn luyện trong quân ngũ, biết sử dụng vũ khí, anh Bằng nhận định tên cướp sử dụng súng khá thành thạo.

Trước đó, khoảng 11h15 ngày 25-7, tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn đóng tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, một người đàn ông cầm súng đã xông vào uy hiếp nhân viên bảo vệ. Sau khi giằng co với hai bảo vệ ở ngay cửa ra vào, tên cướp nổ nhiều phát súng thị uy làm một bảo vệ bị thương do đạn sượt qua chân. Do bị ngăn cản, tên cướp chưa lấy được tài sản gì, tháo chạy ra cửa. Tại hiện trường, cảnh sát thu được ba vỏ đạn súng quân dụng.

Anh Thư


Anh Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]