(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 2349/SYT-QLD gửi các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa về việc thu thập thông tin người mua thuốc trong giai đoạn dịch bệnh COVID – 19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Thu thập thông tin người mua thuốc trong giai đoạn dịch bệnh COVID - 19

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 2349/SYT-QLD gửi các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa về việc thu thập thông tin người mua thuốc trong giai đoạn dịch bệnh COVID – 19.

Thanh Hóa: Thu thập thông tin người mua thuốc trong giai đoạn dịch bệnh COVID - 19

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới ngày càng có những diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều quốc gia đã vượt tầm kiểm soát khi dịch bệnh bùng phát dẫn đến tỷ lệ người nhiễm và tử vong tăng cao. Đặt biệt là tại Việt Nam hiện đã xuất hiện nhiều ca bệnh lây nhiễm COVID – 19 trong cộng đồng.

Do đó, để tăng cường công tác phát hiện sớm ca bệnh, kịp thời khoanh vùng, cách ly, điều trị, giảm lây lây nhiễm, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn toàn tỉnh chủ động nguồn cung ứng để giảm thiểu nguy cơ dừng hoặc gián đoạn hoạt động do thiếu thuốc bảo đảm hoạt động kinh doanh cung ứng thuốc được liên tục.

Các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khi tư vấn bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh; khuyến cáo người bệnh cài đặt các ứng dụng khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn để theo dõi, quản lý ca bệnh.

Các cơ sở bán lẻ thuốc thông tin về các trường hợp trên theo số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: 0942331667.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]