(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-4, Sở Y tế phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn giảm thiểu lãng phí và cải tiến chất lượng, an toàn bệnh viện thông qua mô hình 5S.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn giảm thiểu lãng phí và cải tiến chất lượng an toàn bệnh viện thông qua mô hình 5S

Ngày 3-4, Sở Y tế phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn giảm thiểu lãng phí và cải tiến chất lượng, an toàn bệnh viện thông qua mô hình 5S.

Tập huấn giảm thiểu lãng phí và cải tiến chất lượng an toàn bệnh viện thông qua mô hình 5S

Toàn ảnh lớp tập huấn.

5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) được áp dụng đầu tiên tại Nhật Bản và là nền tảng cơ bản để thự hiện hệ thống bảo đảm chất lượng dựa trên quan điểm nếu nơi làm việc ngăn nắp, gọn gàng, thuận tiện, môi trường sạch sẽ thì tinh thần sẽ thoải mái hơn, năng suất lao động cao hơn và nhất là an toàn hơn, nhất là tại các cơ sở y tế việc áp dụng 5S là cần thiết và đã được Bộ Y tế đưa vào Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện. Tại Thanh Hoá, từ năm 2017 Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo các đợn vị triên khai 5S trong bệnh viện, nhiều đơn vị triển khai thực hiện đã đạt được một số kết quả khích lệ. Việc triển khai xây dựng các tiêu chuẩn thực hành tốt 5S tại mỗi đơn vị khoa, phòng trong bệnh viện bước đầu đã tạo nên cảnh quan, môi trường sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn từ đó phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và tạo lập thái độ làm việc tích cực, tận tuỵ của lãnh đạo và nhân viên trong toàn bệnh viện.

Để các đơn vị áp dụng thực hành tốt 5S một cách đồng bộ, hiệu quả, tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia trình bày kiến thức và kinh nghiệm, trao đổi về khái niệm, nguyên tắc thực hành tốt 5S; Lợi ích của việc áp dụng 5S; Các bước áp dụng 5S tại bệnh viện; Cơ chế khuyến khích cán bộ nhân viên tham gia các hoạt động sáng kiến, cải tiến và duy trì tốt 5S; đồng thời là dịp để các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm áp dụng thành công 5S tại bệnh viện, cũng như những khó khăn vướng mắc trong thực hành 5S tại đơn vị.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]