(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-4, tại điểm cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ y tế đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định công nhận bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2; trao chứng chỉ toàn cầu của hiệp hội Hoàng gia Anh và khai trương hệ thống hỗ trợ y học từ xa thuộc dự án ODA của Chính phủ Đức cho bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Khai trương hệ thống hỗ trợ y học từ xa thuộc dự án ODA của Chính phủ Đức cho Bệnh viện Việt Đức

Chiều 20-4, tại điểm cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ y tế đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định công nhận bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2; trao chứng chỉ toàn cầu của hiệp hội Hoàng gia Anh và khai trương hệ thống hỗ trợ y học từ xa thuộc dự án ODA của Chính phủ Đức cho bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Khai trương hệ thống hỗ trợ y học từ xa thuộc dự án ODA của Chính phủ Đức cho Bệnh viện Việt Đức

Tham dự tại điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - đơn vị được thụ hưởng hệ thống hỗ trợ y học từ xa thuộc Dự án ODA của Chính phủ Đức có đại diện lãnh đạo Sở Y tế cùng lãnh đạo và trưởng các khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện hạng đặc biệt, bao gồm các chuyên ngành sâu về ngoại khoa như: Phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật tim mạch lồng ngực, phẫu thuật gan mật tụy, tiêu hoá, cột sống, phẫu thuật thận tiết niệu, phẫu thuật nhi, phẫu thuật tạo hình hàm mặt, vi phẫu, phẫu thuật chuyên sâu các bệnh lý ung thư. Đây cũng là cơ sở đi đầu trong cả nước thực hiện thành công ghép đa tạng, ghép gan, ghép tim, ghép thận, ghép phổi…

Được nhận chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội phẫu thuật Hoàng Gia Anh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ là địa chỉ thu hút sự quan tâm của các bệnh viện, cơ sở y tế lớn trên toàn cầu cũng như các chuyên gia nước ngoài. Qua đó, các bác sỹ của Bệnh viện có những buổi giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn nhằm nâng cao trình độ cho nhân viên của bệnh viện cũng như tiếp đón các sinh viên, học viên nước ngoài đến học tập và thực hành theo chuẩn quốc tế.

Từ năm 2019, 6 bệnh viện thụ hưởng của Thanh Hóa và Yên Bái được hỗ trợ từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Đức do nhà nước cấp phát, nhằm mục đích kết nối hội chẩn phục vụ công tác thăm khám, phẫu thuật từ xa cho các ca bệnh khó giữa Bệnh viện Việt Đức với các bệnh viện tỉnh/khu vực/huyện tại hai tỉnh.

Tại Thanh Hóa, sau thời gian dài khởi công xây dựng, dưới dự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Dự án Hỗ trợ y học từ xã tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị và bắt đầu đi vào vận hành.

Xuân Nguyễn


Xuân Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]