(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8-8, UBND huyện Nông Cống đã có văn bản gửi các xã, thị trấn trên toàn địa bàn huyện và cơ quan chức năng để truy vết, tìm kiếm những người đã tiếp xúc với ông Đào Xuân Hòa (trú tại tiểu khu Đông Hòa, thị trấn Nông Cống). Ông Hòa là người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19 số 785.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống khẩn trương truy vết người tiếp xúc gần với trường hợp F1 của bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 785

Ngày 8-8, UBND huyện Nông Cống đã có văn bản gửi các xã, thị trấn trên toàn địa bàn huyện và cơ quan chức năng để truy vết, tìm kiếm những người đã tiếp xúc với ông Đào Xuân Hòa (trú tại tiểu khu Đông Hòa, thị trấn Nông Cống). Ông Hòa là người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19 số 785.

Huyện Nông Cống khẩn trương truy vết người tiếp xúc gần với trường hợp F1 của bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 785

Khu chung cư Tân Việt, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội - nơi ông Đào Xuân Hòa đã tiếp xúc với bệnh nhân số 785. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Theo đó, ngày 5-8, ông Đào Xuân Hòa đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại khu Chung cư Tân Việt, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Đây cũng là nơi mà bệnh nhân nam nhiễm COVID-19 số 785 này sinh sống.

Từ ngày 16 đến 20-7, bệnh nhân 785 đã cùng gia đình đi du lịch tại Đà Nẵng. Ngày 3-8, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng ho, ít đờm. Ngày 6-8, bệnh nhân nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả ngày 7-8 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ông Đào Xuân Hòa được xác định là đã tiếp xúc gần với bệnh nhân số 785 này tại Chung cư Tân Việt, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Sau đó, vào 7h30 ngày 7-8, ông Hòa đã bắt xe khách của nhà xe Tiến Phương, mang biển kiểm soát 36A-016.39 để về thị trấn Nông Cống.

Theo truy vết ban đầu của huyện Nông Cống, trong ngày 7-8, ông Hòa đã tiếp xúc với con gái, 2 người cháu và 1 người hàng xóm. Ông Hòa đã được đưa vào khu cách ly tập trung của huyện Nông Cống. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Thanh Hóa. Hiện, sức khỏe của ông Hòa vẫn bình thường. Chính quyền địa phương cũng đã tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà ông Hòa và khu vực lân cận.

UBND huyện Nông Cống đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao và Du lịch thông báo rộng rãi nội dung trên các phương tiện thông tin đại chúng để những người đi trên xe khách của nhà xe Tiến Phương, mang biển kiểm soát 36A-016.39 và những người đã tiếp xúc gần với ông Đào Xuân Hòa biết, đến ngay Trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, tổng hợp, sàng lọc, phân loại các trường hợp để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả, lập danh sách, báo cáo các trường hợp có tiếp xúc gần với ông Hòa về Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Nông Cống. Thực hiện giám sát nghiêm ngặt các trường hợp, hộ gia đình đang được cách ly tại nhà theo quy định.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]