(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Sức khỏe của người bệnh là kim chỉ nam trong mọi hoạt động; an toàn và chất lượng là định hướng quan trọng để tồn tại và phát triển; sự hài lòng và tin tưởng của người bệnh là thước đo thành công”, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), tạo sự an tâm cho bệnh nhân mỗi khi đến khám và điều trị bệnh tại bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung: Đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

Với phương châm “Sức khỏe của người bệnh là kim chỉ nam trong mọi hoạt động; an toàn và chất lượng là định hướng quan trọng để tồn tại và phát triển; sự hài lòng và tin tưởng của người bệnh là thước đo thành công”, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), tạo sự an tâm cho bệnh nhân mỗi khi đến khám và điều trị bệnh tại bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung: Đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ người bệnhCác y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung được tập huấn triển khai kỹ thuật đo chức năng hô hấp.

Trao đổi với Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung Nguyễn Thị Hà được biết, việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã và đang được bệnh viện xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, là yếu tố góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Theo đó, ban giám đốc bệnh viện đã nỗ lực, đoàn kết thống nhất toàn đơn vị trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp từ khâu tiếp đón bệnh nhân, cải cách thủ tục hành chính đến công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới, mua sắm trang thiết bị, phục vụ công tác KCB ngày càng tốt hơn. Hàng năm, bên cạnh việc tạo điều kiện tối đa cho đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn tham gia các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ, chuyên môn để nâng cao tay nghề, bệnh viện quan tâm đầu tư tu sửa, mua sắm các trang thiết bị hiện đại giúp quá trình thăm khám, chẩn đoán, điều trị nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn, từ đó bệnh viện đã định hướng các chuyên ngành mũi nhọn đó là tập trung phát triển nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật khó trong cấp cứu ngoại khoa vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm và là yếu tố then chốt, xuyên suốt để nâng cao chất lượng KCB một cách bền vững. Đáng chú ý, hàng loạt kỹ thuật mới đã được triển khai ứng dụng hiệu quả tại bệnh viện đã góp phần giảm chi phí cho người bệnh, đồng thời giảm quá tải cho tuyến trên.

Bên cạnh sự tiến bộ về chuyên môn, kỹ thuật, tinh thần, thái độ và kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế bệnh viện trong công tác KCB đã có nhiều chuyển biến tích cực; duy trì tốt quy chế chuyên môn, quy chế giao tiếp ứng xử, nâng cao y đức; cải tiến chất lượng bệnh viện theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng “Xanh - sạch - đẹp”. Mặt khác, bệnh viện chú trọng đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, từng bước đổi mới quy trình KCB; hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin bằng việc tiếp đón qua hệ thống rút số tự động, giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh...

Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung: Đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ người bệnhBệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Mới đây, bệnh viện đã được đầu tư dự án xây dựng nhà KCB trung tâm (do UBND huyện Hà Trung làm chủ đầu tư). Dự án có tổng kinh phí hơn 140 tỷ đồng; trong đó, vốn sự nghiệp y tế, ngân sách tỉnh đầu tư 60%, vốn ngân sách huyện 27% và nguồn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung là 13%. Dự án xây dựng có quy mô 7 tầng và công trình phụ trợ cùng hạ tầng kỹ thuật kèm theo. Dự án dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2023, nhằm đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của Nhân dân trong huyện và khu vực lân cận, góp phần khắc phục tình trạng quá tải tại bệnh viện và sẵn sàng nâng cấp thành Bệnh viện Đa khoa khu vực theo quy hoạch phát triển hệ thống y tế của tỉnh Thanh Hóa.

Phát huy những kết quả đạt được, bệnh viện tiếp tục tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng các dịch vụ KCB, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong phát triển chuyên môn kỹ thuật và nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, trở thành địa chỉ tin cậy về chăm sóc sức khỏe của Nhân dân.

Bài và ảnh: Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]