(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trong tỉnh bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trong tỉnh bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Theo đó, các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19; Thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán cũng như thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa Đông-Xuân như sốt xuất huyết, cúm A, chân tay miệng, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ thuốc và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh. Tổ chức các điểm trực bán thuốc 24/24h và công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thanh tra Sở, phòng Quản lý Dược, phòng Hành nghề Y Dược tư nhân theo chức năng nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, găm hàng, tăng giá… và xử lý nghiêm các trường hợp được phát hiện.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]