Ngày 15/7, tại Điện Kremlin, đã diễn ra nghi lễ trao quyền đăng cai Vòng chung kết bóng đá thế giới (World Cup) 2022 cho Qatar, nơi sẽ diễn ra những trận cầu hấp dẫn trong 4 năm tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga long trọng trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar

Ngày 15/7, tại Điện Kremlin, đã diễn ra nghi lễ trao quyền đăng cai Vòng chung kết bóng đá thế giới (World Cup) 2022 cho Qatar, nơi sẽ diễn ra những trận cầu hấp dẫn trong 4 năm tới.

Tại buổi lễ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao quả bóng chính thức của World Cup cho Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino. Quả bóng này sau đó đã được trao cho Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad al-Thani. Ông Putin bày tỏ niềm tự hào khi Nga tổ chức thành công giải đấu World Cup 2018, đồng thời khẳng định sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm tổ chức với Qatar. Vai trò chủ nhà World Cup 2018 của Nga sắp kết thúc với trận chung kết giữa Pháp và Croatia, dự kiến diễn ra cùng ngày tại vân động Luzhniki ở thủ đô Moskva. Trong gần một tháng diễn ra giải đấu, Nga đã bảo vệ hiệu quả an ninh cho giải đấu. Nhiều cổ động viên tới từ mọi nơi trên thế giới cũng đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà. Trước đó ngày 13/7, Chủ tịch FIFA Infantino đã mô tả World Cup 2018 là kỳ World Cup "tuyệt nhất," với thành công của chủ nhà Nga, công nghệ VAR và những điều ấn tượng khác. Ông Infantino nhấn mạnh: "Vài năm qua, tôi đã nói rằng đây sẽ là kỳ World Cup hay nhất từ trước đến nay. Giờ đây, tôi có thể lặp lại điều đó đầy thuyết phục hơn. Nước Nga đã thay đổi, trở thành một đất nước đam mê bóng đá thực sự...nơi bóng đá trở thành một phần văn hóa quốc gia." Về World Cup 2022 tại Qatar, Chủ tịch FIFA không cho biết liệu đây có là kỳ World Cup đầu tiên với 48 đội hay không. Ban đầu, FIFA dự kiến World Cup 2026 sẽ bắt đầu tăng đội tham dự. Tuy nhiên, đang có những đồn đại tiến trình mở rộng này sẽ được đẩy sớm hơn. Ông Infantino trả lời: "Đầu tiên, chúng tôi sẽ thảo luận với Qatar rồi sau đó với các Ủy ban FIFA, với các đối tác để quyết định. Hiện tại, kế hoạch vẫn là 32 đội"./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]